ค้นบ้านพักหมอหลอกทำทัวร์ ไม่พบเอกสาร-ทรัพย์สิน ตร.เชื่อหนีไปต่างประเทศแล้ว

อาชญากรรม
21 เม.ย. 60
06:50
360
Logo Thai PBS
ค้นบ้านพักหมอหลอกทำทัวร์ ไม่พบเอกสาร-ทรัพย์สิน ตร.เชื่อหนีไปต่างประเทศแล้ว
ตำรวจ ปอศ. พร้อมคอมมานโด เข้าตรวจค้นบ้านพักแพทย์หญิง ที่ถูกแจ้งความคดีหลอกลงทุนธุรกิจท่องเที่ยว แต่ไม่พบตัวและมีข้อมูลว่าหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว

วันนี้ (21 เม.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) ร่วมกับตำรวจคอมมานโด เข้าตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่งภายในหมู่บ้านย่านตลิ่งชัน ตรวจค้นภายในบ้าน 2 ชั้น จนทั่วบริเวณก็ไม่พบผู้พักอาศัยและไม่มีทรัพย์สินมีค่า ตำรวจจึงคาดว่าผู้ต้องสงสัยน่าจะย้ายของสำคัญออกไปแล้ว

พ.ต.อ.ปภัชเดช เกตุพันธ์ รองผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ เปิดเผยว่า จากข้อมูลการสืบสวน พบว่าบ้านหลังนี้ถูกใช้เป็นที่ตั้งสำนักงานบริษัทจัดทำทัวร์ ตามที่มีกลุ่มผู้เสียหายเข้าร้องเรียนและแจ้งเบาะแสกับตำรวจก่อนหน้านี้ ซึ่งมีว่าที่นาวาตรีแพทย์หญิงคนหนึ่ง เป็นเจ้าของ และเป็นผู้ที่ถูกกลุ่มผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมาว่า ถูกว่าที่นาวาตรีแพทย์หญิงพร้อมแฟนหนุ่มหลอกลวงให้ร่วมลงทุนกับ บริษัท วี สยาม เอเจนซี่ จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจด้านการท่องเที่ยว ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายกว่า 60 ล้านบาท

ในการตรวจค้นไม่พบเอกสารสำคัญหรือทรัพย์สินใดๆ ในบ้าน ทำให้เชื่อว่าว่าที่นาวาตรีแพทย์หญิง คนดังกล่าวได้นำออกไปจากบ้านแล้ว มีข้อมูลการเดินทางว่าเธอและแฟนหนุ่มได้เดินทาง ออกนอกประเทศไปแล้ว ตั้งแต่ก่อนช่วงสงกรานต์ ซึ่งขั้นตอนจากนี้ ตำรวจจะขอศาลให้อนุมัติออกหมายจับว่าที่นาวาตรีแพทย์หญิงพร้อมแฟนหนุ่ม และนางสาวผ่องพรรณ ในฐานความผิดตามพระราชกำหนดการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ.2527 หรือ พ.ร.ก.แชร์ลูกโซ่

อีกทั้ง จะดำเนินการประสานงาน เจ้าหน้าที่ ปปง. ให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อยึดอายัดทรัพย์สินไว้ตรวจสอบข้อเท็จจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง