ตำรวจถูกยิงเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บกลางกรุงปารีส

ต่างประเทศ
21 เม.ย. 60
08:09
157
Logo Thai PBS
ตำรวจถูกยิงเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บกลางกรุงปารีส
เกิดเหตุร้ายกลางกรุงปารีสของฝรั่งเศส เมื่อตำรวจถูกยิงเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บขณะลาดตระเวนรักษาความปลอดภัย นับเป็นเหตุสะเทือนขวัญที่สร้างความหวาดวิตกในขณะการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสรอบแรกกำลังจะมีขึ้นในอีกไม่กี่วันนี้

วันนี้ (21 เม.ย.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุกราดยิงตำรวจที่กำลังเดินลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยบนถนนช็องเซลีเซ ซึ่งเป็นย่านการค้ากลางกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ทำให้ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย และได้รับบาดเจ็บอีก 2 นาย หลังจากนั้น มือปืน ซึ่งใช้อาวุธปืนอัตโนมัติก่อเหตุเพียงลำพัง ได้พยายามจะหลบหนี แต่ถูกกองกำลังรักษาความมั่นคงยิงเสียชีวิต

หลังเกิดเหตุ ตำรวจได้อพยพคนออกจากย่านช็องเซลีเซและวางกำลังปิดล้อมพื้่นที่อย่างแน่นหนา ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่าเหตุร้ายเกิดใกล้กับร้านมาร์กแอนด์สเปนเซอร์ และทันทีที่มีเสียงปืนดัง นักท่องเที่ยวและผู้คนในบริเวณดังกล่าวต่างพากันวิ่งหนีกันอย่างแตกตื่น

ล่าสุด ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อของผู้ก่อเหตุและยังไม่ทราบแรงจูงใจที่แน่ชัด ขณะที่มีรายงานว่าตำรวจได้จู่โจมตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งใกล้กรุงปารีส ซึ่งเป็นบ้านของผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุ

ด้านประธานาธิบดีฟรองซัวส์ ออลลองด์ ผู้นำฝรั่งเศสกล่าวถึงเหตุร้ายที่เกิดขึ้นว่าน่าจะเป็นการกระทำของผู้ก่อการร้าย นับเป็นเหตุสะเทือนขวัญที่สร้างความหวาดวิตกในขณะที่การเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสรอบแรกกำลังจะมีขึ้นในวันที่ 23 เม.ย.นี้

โดยหลังเกิดเหตุ ผู้สมัครชิงชัยไม่ว่าจะเป็นนางมารีน เลอ แปน ผู้นำพรรคขวาจัดหรือนายฟรองซัวส์ ฟียง ผู้สมัครของพรรคสายกลาง ต่างยกเลิกการหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง