เปิดยุทธการ "ฟ้าสาง" จัดระเบียบเกาะสมุย

อาชญากรรม
21 เม.ย. 60
18:54
910
Logo Thai PBS
เปิดยุทธการ "ฟ้าสาง" จัดระเบียบเกาะสมุย
ทหารและตำรวจสนธิกำลังเปิดยุทธการฟ้าสาง ตรวจค้นบ้านผู้มีอิทธิพล อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี จับผู้ต้องหา 4 คน พร้อมยาเสพติดและปืน ขณะที่แม่ทัพภาคที่ 4 ยืนยันจะตรวจสอบแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลอย่างต่อเนื่อง พบส่วนใหญ่มีปัญหายาเสพติดและผู้มีอิทธิพล

วันนี้ (21 เม.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจและทหารเข้าค้นชุมชนยาเสพติดและบ้านผู้มีอิทธิพล 5 จุดในพื้นที่ ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยจับกุมผู้ต้องหา 4 คน พร้อมของกลางยาเสพติดจำนวนหนึ่ง ปืน 5 กระบอก และเครื่องกระสุนอีกจำนวนหนึ่ง

พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า การตรวจค้นในครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นยุทธการ "ฟ้าสาง" เพื่อจัดระเบียบ อ.เกาะสมุย ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญ เนื่องจากที่ผ่านมาไม่เคยมีการจัดระเบียบ ก่อให้เกิดคดีอาชญากรรมหลายคดีและเป็นแหล่งแพร่กระจายของยาเสพติด ขณะที่ผู้มีอิทธิพลมักใช้อำนาจข่มขู่เอาเปรียบประชาชนและนักท่องเที่ยว จนเสื่อมเสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

ทั้งนี้ จะมีการดำเนินการยุทธการฟ้าสางอย่างต่อเนื่อง เพื่อจัดระเบียบเมืองท่องเที่ยวทั้งหมด เช่น เกาะพะงัน เกาะเต่า เนื่องจากแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลส่วนใหญ่ จะเป็นแหล่งแพร่กระจายของยาเสพติดและมีผู้มีอิทธิพล ขณะที่เจ้าหน้าที่ดูแลไม่ทั่วถึง ทำให้คดีอาชญากรรมเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวบ่อยครั้ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง