ขสมก.เสนอบอร์ดเปิดประมูลรถเมล์เอ็นจีวี สัปดาห์หน้า

เศรษฐกิจ
21 เม.ย. 60
18:58
302
Logo Thai PBS
ขสมก.เสนอบอร์ดเปิดประมูลรถเมล์เอ็นจีวี สัปดาห์หน้า
ขสมก.เตรียมเสนอที่ประชุมบอร์ดเพื่อเปิดประมูลรถเมล์เอ็นจีวีและรถเมล์ไฟฟ้า ในสัปดาห์หน้า และหากกระบวนการเสร็จสิ้นคาดว่าจะได้ใช้รถใหม่สิ้นปีนี้

ในสัปดาห์หน้าจะมีการประชุมคณะกรรมการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) นายสมศักดิ์ ห่มม่วง รักษาการผู้อำนวยการ ขสมก. กล่าวว่า จะรายงานให้บอร์ด ขสมก. รับทราบเกี่ยวกับมติคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ ที่ให้ ขสมก.เปิดประมูลรถเมล์เอ็นจีวี 489 คัน ในเดือน พ.ค.นี้ คาดว่าจะได้ผู้ชนะการประมูลในเดือน มิ.ค.และลงนามเซ็นสัญญาในเดือนก.ค. ซึ่งคาดว่าจะได้รถเมล์ใหม่เดือน พ.ย.นี้

นอกจากนี้ จะเปิดประมูลรถเมล์ไฟฟ้า 200 คัน โดยจะเปิดประชาพิจารณ์รับฟังความคิดเห็นจากผู้เกี่ยวข้องครั้งที่ 2 ในสัปดาห์หน้า จากนั้นก็จะเปิดประมูล ซึ่งคาดว่าจะได้ผู้ชนะการประมูลเดือน พ.ค. หรือ มิ.ย.นี้ และตามร่างทีโออาร์นั้น จะรับมอบรถล็อตแรกในเดือน ธ.ค.นี้ 50 คัน การจัดซื้อรถดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแผนฟื้นฟูการบริหารงานของ ขสมก. ระหว่างปี 2560-2564 เพื่อรองรับการปฏิรูปเส้นทางเดินรถโดยสารประจำทางใหม่ของกรมการขนส่งทางบก 138 เส้นทาง ซึ่งจะใช้รถโดยสารประจำทางใหม่ทั้งหมด 3,450 คัน จากปัจจุบันที่มีรถเมล์ให้บริการ 2,735 คัน

นายกริน ชยวิสุทธิ์ ตัวแทนจากกลุ่มกิจการร่วมค้า เจวีซีซี (JVCC) กล่าวว่า บริษัทมีความสนใจและมีความพร้อมที่จะเข้าร่วมประมูลทั้งรถเมล์เอ็นจีวีและรถเมล์ไฟฟ้า เนื่องจากบริษัทเคยมีประสบการณ์ในการเข้าร่วมประมูลและเป็นผู้ชนะมาแล้วก่อนหน้านี้ แต่การเข้าร่วมประมูลจะต้องพิจารณาการกำหนดเงื่อนไขและคุณสมบัติการประกวดราคา (TOR) ก่อน รวมถึงการกำหนดราคากลาง ส่วนทีโออาร์ก่อนหน้านี้ ยืนยันว่า ตัวทีโออาร์ไม่ได้มีปัญหา และถือว่ามีความครอบคลุม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง