ศาลอุทธรณ์ยกฟ้องคดี "วรวีร์" ปลอมแปลงเอกสาร

กีฬา
21 เม.ย. 60
20:15
425
Logo Thai PBS
ศาลอุทธรณ์ยกฟ้องคดี "วรวีร์" ปลอมแปลงเอกสาร
ประธานที่ปรึกษาฝ่ายกฏหมายของนายวรวีร์ มะกูดี แถลงข่าวเปิดเผยว่า นาย วรวีร์ ไม่มีความผิด ในข้อหาปลอมแปลงเอกสาร หลังจากศาลอุทรณ์ตัดสินยกฟ้อง และเตรียมส่งเรื่องถึง ฟีฟ่า เพื่อให้ยกเลิกโทษแบน 5 ปี แต่ยังไม่พร้อมกลับสู่วงการฟุตบอลในตอนนี้

วันนี้ (21 เม.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่สโมสรพัทยา เอฟซี ได้ฟ้อง นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และนายองอาจ ก่อสินค้า อดีตเลขาธิการสมาคม เเละประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก หลังจัดประชุมใหญ่เพื่อเลือกตั้งนายกสมาคมฯ เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2556 ไม่ชอบด้วยกฎหมาย โดยชี้ว่ามีการปลอมแปลงเอกสารและใช้เอกสารปลอมในการแก้ไขข้อบังคับสมาคมและองค์ประชุมใหญ่สามัญประจำปี ซึ่งศาลชั้นต้นได้ตัดสินให้มีความผิดไปแล้ว

ล่าสุดศาลอุทธรณ์พิพากษายกฟ้อง เนื่องจากเห็นว่า นายวรวีร์ไม่ได้กระทำผิด ส่งผลให้ นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ในฐานะประธานที่ปรึกษาฝ่ายกฏหมายของ นายวรวีร์ ออกมาแถลงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมด พร้อมทั้งได้ส่งคำพิพากษาไปให้ฟีฟ่าเพื่อให้พิจารณาเพิกถอนคำสั่งห้าม นายวรวีร์ยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลเป็นเวลา 5 ปี ซึ่งหากฟีฟ่ายังยืนยันบทลงโทษเดิม จะดำเนินการฟ้องศาลกีฬาโลกต่อไป

ส่วนประเด็นที่ว่า นายวรวีร์ พ้นโทษแบนจากฟีฟ่าเเล้วจะกลับมาในวงการฟุตบอลไทยอีกหรือไม่นั้น นายนรินท์พงศ์ ยืนยันว่ายังไม่ใช่เรื่องสำคัญในตอนนี้ เนื่องจากสมาคมชุดปัจจุบันทำหน้าที่ได้ดีอยู่แล้ว เเต่ว่าเรื่องอนาคตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง