ด่านพรมแดนไทย-ลาว เข้มงวดเข้า-ออก หวั่นลักลอบของผิดกฎหมาย

ภูมิภาค
22 เม.ย. 60
12:37
1,447
Logo Thai PBS
ด่านพรมแดนไทย-ลาว เข้มงวดเข้า-ออก หวั่นลักลอบของผิดกฎหมาย
รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองคาย คาดว่าสัปดาห์หน้าจะทราบผลการตรวจเชื้ออสุจิที่ยึดได้จากขบวนการรับจ้างอุ้มบุญข้ามชาติ เมื่อ 2 วันก่อน ขณะที่ด่านศุลกากรหนองคาย เข้มงวดกับผู้ที่เดินทางเข้า-ออก ผ่านด่านไทย-ลาว ป้องกันการลักลอบสิ่งของผิดกฎหมาย

วันนี้ ( 22เม.ย.2560) เจ้าหน้าที่ศุลกากรหนองคายเพิ่มความเข้มงวด ตรวจสัมภาระและกระเป๋าเดินทางของประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางไปยังประเทศลาว ผ่านด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 จ.หนองคาย เนื่องจากเครื่องสแกนสิ่งของชำรุด อาจกลายเป็นช่องว่างที่ทำให้มีการลักลอบนำเข้า-และส่งออก สิ่งผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ เมื่อ2 วันก่อน เจ้าหน้าที่จับกุม นายนิธินนท์ ศรีธานิญานันท์ ขณะลักลอบนำอสุจิไปส่งยังคลินิกแห่งหนึ่งในนครหลวงเวียงจันทน์ ประเทศลาว ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มความเข้มงวดมากขึ้น

ส่วนเชื้ออสุจิที่บรรจุในถังไนโตรเจนรวม 6 หลอด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองคาย ได้ส่งตรวจที่โรงพยาบาลขอนแก่น คาดว่าจะทราบผลสัปดาห์หน้า

 

 

นายแพทย์ชัชวาลย์ ฤทธิ์ฐิติ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองคาย เปิดเผยว่า หากผลการตรวจสอบพบว่าเป็นเชื้ออสุจิ ก็จะดำเนินคดีกับ นายนิธินนท์ ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก ที่เกิดโดยอาศัยเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ทางการแพทย์ รวมถึงขยายผลไปยังคลินิกที่ถูกกล่าวอ้างว่าเป็นต้นทางของเชื้ออสุจิ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง