เตรียมขยายผลดำเนินคดีลักลอบนำอสุจิออกนอกประเทศ

อาชญากรรม
23 เม.ย. 60
12:55
262
Logo Thai PBS
เตรียมขยายผลดำเนินคดีลักลอบนำอสุจิออกนอกประเทศ
โรงพยาบาลขอนแก่นเตรียมส่งผลการตรวจเชื้ออสุจิมนุษย์ที่บรรจุในถังไนโตรเจน ซึ่งเตรียมลักลอบส่งไปยังประเทศลาวให้กรมสนับสนุนบริการสุขภาพขยายผลตรวจสอบคลินิกที่ถูกพาดพิงว่าเป็นต้นทางการส่งเชื้ออสุจิว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการอุ้มบุญหรือค้าอสุจิข้ามชาติหรือไม่

วันนี้ (23 เม.ย.2560) ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ศุลกากรหนองคายจับกุมนายนิธินนท์ ศรีธานิญานันท์ ชาวกรุงเทพมหานคร ขณะลักลอบนำอสุจิไปส่งยังคลินิกแห่งหนึ่งในนครหลวงเวียงจันทน์ ประเทศลาว เมื่อ 4 วันก่อน ทางสาธารณสุข จ.หนองคาย ได้ส่งเชื้อไปตรวจที่โรงพยาบาลขอนแก่น ซึ่งยืนยันว่าเป็นอสุจิของมนุษย์จริง

นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น เปิดเผยว่า อสุจิทั้ง 6 หลอด ถูกบรรจุในถังไนโตรเจนเหลว ซึ่งคาดว่าดำเนินการโดยผู้ที่มีความรู้และเชี่ยวชาญด้านการผสมเทียม เพื่อให้สามารถลักลอบส่งออกนอกประเทศได้ เบื้องต้น ได้รายงานผลให้กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) ตรวจสอบและขยายผลไปยังคลินิกที่ถูกกล่าวอ้างว่าเป็นต้นทางของการลักลอบส่งเชื้ออสุจิออกนอกประเทศว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการอุ้มบุญหรือค้าอสุจิข้ามชาติหรือไม่

ด้านนายนิมิตร แสงอำไพ นายด่านศุลกากรหนองคาย กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ศุลกากรได้เปรียบเทียบปรับนายนิธินนท์ เป็นเงิน 200,000 บาท ตามพระราชบัญญัติศุลกากร ในการนำของต้องห้ามออกนอกราชอาณาจักร ซึ่งถือว่าคดีสิ้นสุดแล้ว แต่การขยายผลเพื่อเอาผิดกับขบวนการอุ้มบุญหรือค้าอสุจิข้ามชาติ จะต้องรอการตรวจสอบของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง