วอนรัฐกาวใจยาย-พ่อ แย่งเลี้ยงดูเด็กแฝด

สังคม
24 เม.ย. 60
07:23
280
Logo Thai PBS
วอนรัฐกาวใจยาย-พ่อ แย่งเลี้ยงดูเด็กแฝด
คลิปวิดีโอหนึ่งที่กำลังถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ เป็นเหตุยื้อแย่งเด็กหญิงวัยเพียง 7 ปี ระหว่างพ่อกับญาติฝ่ายแม่ ญาติเรียกร้องให้ภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือ

ถือเป็นภาพคลิปวิดีโอที่กำลังเป็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ ถึงความไม่เหมาะสมหลังถูกเผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ กรณียื้อแย่งเด็กหญิงวัยเพียง 7 ปี ระหว่างพ่อกับญาติฝ่ายแม่

วานนี้(23 เม.ย.2560) น.ส. ปุณณภัทร พวงท้าว ป้าของเด็กหญิงฝาแฝด ใน อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเนื่องจากพ่อของเด็กทั้งสองจะมาขอรับตัวไปจากญาติฝ่ายแม่ ที่เลี้ยงดูมาหลายปีหลังจากแม่ของเด็กเสียชีวิตหลังคลอด โดยต่อมาครอบครัวฝ่ายพ่อ ยินยอมให้ยายและป้าเป็นคนเลี้ยงดู โดยพ่อส่งเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายในช่วง 3 ปี แรก และมาเยี่ยมลูกบ้างเป็นครั้งคราว

แต่ต่อมาพ่อจะนำเด็กไปเลี้ยงเอง  แต่เมื่อเห็นเด็กร้องไห้ไม่ยอมไปกับพ่อจึงขอให้พ่อค่อยๆทำความคุ้นเคยก่อนให้พ่อมารับไป แต่เกิดการถกเถียงกัน และยื้อแย่งตัวเด็ก ขณะนี้เด็กหญิงทั้งสองคนไปอาศัยอยู่กับครอบครัวของพ่อ ที่จังหวัดนนทบุรีแล้ว แต่ด้วยความกังวลของยาย ที่ที่เลี้ยงดูเด็กมาตั้งแต่เกิด ก็กลัวว่า เด็กจะมีปัญหาด้านจิตใจ จึงขอให้ภาครัฐเข้ามาดูแล


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง