“งูเห่า-งูเหลือม” เหนือใต้หนีร้อนเข้าบ้านกินสัตว์เลี้ยง กู้ภัยเตือนไม่เปิดประตูบ้านทิ้งไว้

ภูมิภาค
24 เม.ย. 60
12:15
4,336
Logo Thai PBS
“งูเห่า-งูเหลือม” เหนือใต้หนีร้อนเข้าบ้านกินสัตว์เลี้ยง กู้ภัยเตือนไม่เปิดประตูบ้านทิ้งไว้
เจ้าหน้าที่กู้ภัย เตือนประชาชนระมัดระวังงูทุกชนิด อาจเลื้อยเข้ามาอยู่ภายในบ้าน เนื่องจากสภาพอากาศร้อนอบอ้าว แนะไม่ควรเปิดประตู หน้าต่างทิ้งไว้

วันนี้ (24 เม.ย.2560) เจ้าหน้าที่พิทักษ์ประชากู้ภัยสวรรคโลก อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ช่วยกันจับงูเหลือม ความยาวประมาณ 3 เมตร หลังเลื้อยเข้าไปขโมยกินลูกสุนัขของชาวบ้านที่เลี้ยงไว้ นายนิคม พ่วงหงษ์ หัวหน้าศูนย์พิทักษ์ประชากู้ภัยสวรรคโลกระบุว่า งูเหลือมตัวนี้เลื้อยออกมาจากป่าหญ้าซึ่งติดแม่น้ำยม เจ้าหน้าที่ช่วยกันจับเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ พร้อมเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง ไม่ควรเปิดประตูบ้านทิ้งไว้ เนื่องจากสภาพอากาศร้อน ทำให้งูส่วนใหญ่ชอบเลื้อยเข้าบ้าน

 

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยขององค์การบริหารส่วนตำบลคลองคะเชนทร์ อ .เมือง จ.พิจิตร จับงูเห่าขนาดความยาวกว่า 1 เมตร ภายในบ้านของนางวราพร พุ่มเพชร ต.คลองคะเชนทร์ น.ส.วราพร เปิดเผยว่า เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว เธอจึงเปิดประตูบ้านเพื่อระบายความร้อน จากนั้นพบงูซ่อนตัวหน้าประตูห้องนอน จึงพยายามไล่ให้ออกจากบ้าน แต่งูเห่ากลับพ่นพิษใส่ตา เคราะห์ดีที่ไม่โดน งูเห่าเลื้อยหนีเข้าไปในห้องนอน ตนจึงแจ้งเจ้าหน้าให้เข้ามาจับเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ 

 

 

ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลสถาน ช่วยกันจับงูเหลือมความยาวกว่า 4 เมตร หน้าบ้านเลขที่ 147/1 ตำบลควนปลิง อ.เมืองตรัง จ.ตรัง หลังงูเหลือมพยายามเข้ากินไก่ของชาวบ้านเมื่อคืนที่ผ่านมา

นางสุภา ไทรทอง เจ้าของบ้านเปิดเผยว่า ขณะพักผ่อนภายในบ้านได้ยินเสียงไก่ที่เลี้ยงไว้ส่งเสียงร้อง เมื่อออกมาดูพบงูเหลือมตัวดังกล่าว เลื้อย จึงแจ้งหน่วยกู้ภัยให้เข้าช่วยเหลือ เจ้าของบ้านกล่าวว่า ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 7 แล้วที่งูเหลือมเข้ามากินไก่ที่เลี้ยงไว้ โดยล่าสุดกินไปประมาณ 6 ตัว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง