รวบ "โก จุน เกียต" พ่อค้ายาเสพติดข้ามชาติ คาสุวรรณภูมิ

อาชญากรรม
24 เม.ย. 60
20:02
627
Logo Thai PBS
รวบ "โก จุน เกียต" พ่อค้ายาเสพติดข้ามชาติ คาสุวรรณภูมิ
ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับกุมนายโก จุน เกียต ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ขณะกำลังเตรียมเดินทางไปมาเลเซีย นำตัวขออำนาจศาลฝากขังในวันพรุ่งนี้

วันนี้ (24 เม.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับกุมนายโก จุน เกียต ชาวมาเลเซีย ผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหาสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ขณะกำลังเช็คอินเพื่อโดยสารเครื่องบินที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไปยังเมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย

จากกรณีเมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับกุมยายาไอซ์ล็อตใหญ่ 87 กิโลกรัม ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รวมทั้งเมื่อวันที่ 11 ธ.ค.2559 ตำรวจตรวจยึดเฮโลอีน 52.4 กิโลกรัม และยาไอซ์ 41.9 กิโลกรัม ระหว่างกำลังผ่านด่านตรวจยาเสพติดที่ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ซึ่งผู้ต้องหา 2 คน ให้การซัดทอดว่า นายโก จุน เกียต มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการนี้ และอยู่ในระดับสั่งการให้ขนยาเสพติดข้ามชาติ โดยเดินทางจากมาเลเซียเข้ามาไทยหลายครั้ง เพื่อจัดหายาเสพติดลำเลียงออกนอกประเทศ เมื่อได้ยาเสพติดแล้วนายโก จุน เกียต จะเดินทางออกนอกประเทศเพื่อไปรอยาเสพติด

พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า ทางการข่าวของตำรวจสืบทราบว่านายโก จุน เกียต อยู่เบื้องหลังในการขนส่งยาเสพติดข้ามชาติ แต่ยังไม่ถึงขั้นเป็นระดับนายทุน ซึ่งสืบสวนติดตามตัวมาประมาณ 1 ปี โดยผู้ต้องหารายนี้เข้ามาไทยช่วงก่อนสงกรานต์ที่ผ่านมาและเดินทางไปหลายพื้นที่ เชื่อว่าเดินทางมาเพื่อหาเส้นทางขนยาเสพติดและจากการสอบปากคำเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้กระทำผิดจริง ขณะที่ความเชื่อมโยงเกี่ยวกับเครือข่ายนายไซซะนะ แก้วพิมพา ตำรวจจะสอบปากคำว่ายาเสพติดที่ได้มาจากเครือข่ายใดบ้าง ก่อนส่งตัวขออำนาจศาลฝากขังวันพรุ่งนี้

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง