ศาลแพ่งธนบุรีนำร่องเปิดให้บริการยื่นคำฟ้องและส่งเอกสารผ่าน e-filine

อาชญากรรม
25 เม.ย. 60
06:48
395
Logo Thai PBS
ศาลแพ่งธนบุรีนำร่องเปิดให้บริการยื่นคำฟ้องและส่งเอกสารผ่าน e-filine
ศาลแพ่งธนบุรีเปิดให้บริการยื่นคำฟ้องและส่งเอกสารในคดีผู้บริโภค ทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-filine นำร่องการให้บริการที่สะดวกแก่คู่ความ

เมื่อวานนี้ (24 เม.ย.2560) ศาลแพ่งธนบุรีเปิดการยื่นคำฟ้องและส่งเอกสารในคดีผู้บริโภคทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ e-filine เพื่อสร้างความสะดวกและเพิ่มช่องทางการให้บริการแก่คู่ความ โดยทางศาลแพ่งธนบุรีเป็นศาลนำร่องในการเปิดบริการยื่นคำฟ้องและส่งเอกสารในคดีผู้บริโภคทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ e-filine ศาลแพ่งธนบุรีจึงมีแนวคิดในการพัฒนาระบบที่มีอยู่แล้ว มาใช้กับคดีผู้บริโภคเป็นระยะแรก โดยกำหนดให้คู่ความสามารถยื่นคำฟ้องและส่งเอกสารที่มีจำนวนทุนทรัพย์ หรือราคาทรัพย์ที่พิพาทไม่เกิน 500,000 บาท

สำหรับการใช้บริการระบบอิเล็กทรอนิกส์ e-filine ทนายความจะต้องลงทะเบียนการยื่นคำฟ้องและส่งเอกสารในคดีผู้บริโภค ที่ศาลแพ่งธนบุรี เพื่อรับรหัสในการเข้าใช้ระบบ หลังได้รับรหัสแล้ว ทนายสามารถส่งเอกสารผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ e-filine ได้ที่บ้านโดยไม่ต้องมาศาล

การเปิดการยื่นคำฟ้องและส่งเอกสารในคดีผู้บริโภคทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ e-filine ศาลแพ่งธนบุรี ครั้งนี้ไม่เพียงเพิ่มความสะดวกให้แก่คู่ความแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งก้าวที่ศาลแพ่งธนบุรี ได้นำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการประชาชนที่สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล เพื่อเข้าสู่ไทยแลนด์ 4.0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง