มท.1สั่งเอาผิด ขรก.ซื้อประเวณีเด็ก

สังคม
25 เม.ย. 60
12:31
273
Logo Thai PBS
มท.1สั่งเอาผิด ขรก.ซื้อประเวณีเด็ก
พล.อ.อนุพงษ์ สั่งการผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตรวจสอบแล้ว กรณีพบมีข้าราชการระดับสูงเข้าไปซื้อบริการทางเพศเด็กวัย 14 ปี ลั่นจัดการอย่างเด็ดขาดหากพบเข้าไปเกี่ยวข้องหรือกระทำผิดกฎหมาย

วันนี้ (25 เม.ย.2560) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีมีการพาดพิงข้าราชการระดับสูงในจังหวัดแม่ฮ่องสอน เข้าไปซื้อบริการทางเพศเด็กหญิงวัย 14 ปี โดยเบื้องต้นได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว โดยยืนยันว่า หากพบมีข้าราชการเข้าไปเกี่ยวข้อง หรือ กระทำผิดจริง จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยระบุด้วยว่า มีการร้องเรียนเรื่องนี้ผ่านศูนย์ดำรงธรรม ซึ่งอยู่ระหว่างกระบวนการยุติธรรมและในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จะติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด แต่ขณะนี้ ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีใครบ้างที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่อยากให้สังคมทราบ ไม่ว่าใครก็ตามที่ยุ่งเกี่ยวต้องถูกดำเนินการตามกฎหมายทุกอย่าง ทั้งเรื่องทางอาญาและทางวินัยอย่างเด็ดขาด 

"ทุกคนคงเห็นด้วยที่จะไม่ยอมปล่อยให้มีกระบวนการค้ามนุษย์ในประเทศไทย โดยเฉพาะในเด็กหรือผู้หญิง เราต้องยุติเรื่องนี้ ขณะนี้ ปลัดกระทรวงมหาดไทยได้ออกหนังสือแจ้งกับทุกส่วนที่เกี่ยวข้องไปแล้ว โดยจะเรียกผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอนมารายงานเร็วๆนี้" พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง