ผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอนปัดซื้อบริการทางเพศเด็กหญิง 14 ปี

อาชญากรรม
25 เม.ย. 60
18:57
620
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอนปัดซื้อบริการทางเพศเด็กหญิง 14 ปี
ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ปฏิเสธซื้อบริการทางเพศเด็กหญิงวัย 14 ปี หลังถูกพาดพิง ขณะที่ปลัดกระทรวงมหาดไทย เตรียมตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง

วันนี้ (25 เม.ย.2560) ที่ศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน แถลงข่าวกรณีถูกพาดพิงซื้อบริการทางเพศเด็กหญิงวัย 14 ปี โดยระบุว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งสิ้นและไม่เคยไปรีสอร์ทที่ถูกอ้างถึง โดยเตรียมสอบถามไปยังผู้พาดพิงเพื่อขอความชัดเจนอีกครั้ง

นายสืบศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในฐานะผู้ว่าราชการจังหวัด ไม่ได้มีหน้าที่เอาผิดประชาชน แต่หากสอบถามผู้ที่พาดพิงแล้วยังยืนยัน ก็จำเป็นต้องใช้กฎหมายปกป้องตนเอง เนื่องจากเกิดความเสียหายจากกรณีดังกล่าว

"ผมยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแม้แต่เล็กน้อย เด็กคนนี้ผมยังไม่เคยเจอกันต่อหน้า เห็นแต่ในข่าวเท่านั้น ผมไม่ได้ซีเรียลครับ ความจริงก็คือความจริง" นายสืบศักดิ์ กล่าว

ขณะที่นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย ระบุว่า ยังไม่ทราบเรื่องที่ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ถูกพาดพิงเป็น 1 ในผู้ซื้อบริการทางเพศเด็กหญิงวัย 14 ปี และขอตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง

ด้าน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า สั่งการให้นายสืบศักดิ์ ในฐานะผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน รายงานเรื่องคดีค้ามนุษย์เมื่อวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา ก่อนที่จะถูกพาดพิงว่าเป็น 1 ในผู้ซื้อบริการ

อย่างไรก็ตาม พล.อ.อนุพงษ์ ยืนยันว่า ใครก็ตามที่เข้าไปเกี่ยวข้องในกระบวนการค้ามนุษย์ หรือซื้อบริการทางเพศกับเด็ก จะต้องถูกดำเนินการอย่างเด็ดขาดทั้งทางอาญาและทางวินัย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง