ก.มหาดไทยตั้งกรรมการสอบผู้ว่าฯ ซื้อบริการทางเพศเด็กหญิง 14 ปี

อาชญากรรม
26 เม.ย. 60
07:10
379
Logo Thai PBS
ก.มหาดไทยตั้งกรรมการสอบผู้ว่าฯ ซื้อบริการทางเพศเด็กหญิง 14 ปี
กระทรวงมหาดไทยตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนซื้อบริการทางเพศเด็กหญิงอายุ 14 ปี หลังถูกมารดาเด็กหญิงที่ถูกพาไปค้าประเวณีให้ข้อมูลพาดพิง ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องการซื้อบริการทางเพศเยาวชน

เมื่อวานนี้ (25 เม.ย.2560) มารดาเด็กหญิงที่ถูกพาไปค้าประเวณี เข้าพบ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า นอกจากมีตำรวจที่เกี่ยวข้อง ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในพื้นที่ ก็ซื้อบริการทางเพศเด็กด้วย

ขณะที่นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดแถลงข่าวยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับการซื้อบริการทางเพศเยาวชน และไม่เคยไปรีสอร์ทที่ถูกอ้างถึงและหากจำเป็น ก็ต้องใช้กฎหมายปกป้องตัวเอง เพราะทำให้เกิดความเสียหาย

ขณะที่กระทรวงมหาดไทยได้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องนี้แล้ว โดยมีนายประยูร รัตนเสนีย์ รองปลัดกระทรวงเป็นประธาน ซึ่งจะตรวจสอบทั้งพยานบุคคล พยานวัตถุ และพยานเอกสาร ทั้งนี้ คณะกรรมการมีสิทธิ์ที่จะเรียกคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายมาสอบถาม ตามกรอบกฎหมายจะเสร็จภายในระยะเวลา 30 วัน

ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ร่วมกันก่อเหตุ ศาลได้ออกหมายจับผู้ต้องหา 3 คน ประกอบด้วย ด.ต.ยุทธชัย ทองชาติ ผู้บังคับการหมู่งานป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรน้ำเพียงดิน จ.แม่ฮ่องสอน, น.ส.ปิยะวรรณ สุขมา หรือเมย์ และ น.ส.ปิยะทัสน์ เทียนสุวรรณ หรือฟ้า ในความผิดฐานร่วมกันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไปค้ามนุษย์เพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีแก่บุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง