ขนส่งเรียกอู่แท็กซี่ให้ข้อมูล ผู้ต้องหาข่มขืนนักท่องเที่ยวบราซิล

สังคม
26 เม.ย. 60
19:54
432
Logo Thai PBS
ขนส่งเรียกอู่แท็กซี่ให้ข้อมูล ผู้ต้องหาข่มขืนนักท่องเที่ยวบราซิล
กรมการขนส่งทางบกเชิญสหกรณ์แท็กซี่ ธนาสยาม ให้ข้อมูลกรณีนายคำคูณ ค้อนจัตุรัส ผู้ต้องหาคดีข่มขืนนักท่องเที่ยวชาวบราซิล พบไม่มีใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะ และไม่ได้จัดส่งประวัติมายังนายทะเบียน

วันนี้ (26 เม.ย.2560) ตามที่เป็นข่าวผ่านสื่อออนไลน์ กรณีนายคำคูณ ค้อนจัตุรัส (นายสมเกียรติ ค้อนจัตุรัส) ผู้ขับรถแท็กซี่คันหมายเลขทะเบียน ทย 4448 กรุงเทพมหานคร ได้รับผู้โดยสารนักท่องเที่ยวชาวบราซิล ซึ่งได้เดินทางจากประเทศมาเลเซีย มาลงที่สนามบินดอนเมืองเพื่อไปซอยทองหล่อ แต่ปรากฏว่า นายคำคูณ ฯ ได้พาออกนอกเส้นทางและกระทำการข่มขืน ผู้โดยสารซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวดังกล่าว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 เม.ย 2560 เวลาประมาณ 13.30 น. ในเขตพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี และต่อมาเจ้าหน้าที่ สภ.ทุ่งคอก จ.พรรณบุรี ได้จับกุม นายคำคูณ ฯ ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวน นั้น

กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบก ได้เชิญสหกรณ์แท็กซี่ ธนาสยาม จำกัด ผู้ประกอบการรถแท็กซี่คันดังกล่าว มาดำเนินการสอบข้อเท็จจริงแล้ว ได้ให้การยอมรับว่า ได้ให้นายคำคูณ ค้อนจัตุรัส (นายสมเกียรติ ค้อนจัตุรัส) เช่าขับรถคันหมายเลขทะเบียน ทย 4448 กรุงเทพมหานคร โดยไม่มีใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะ และไม่ได้จัดส่งประวัติมายังนายทะเบียน นอกจากนี้ยังพิจารณาเห็นว่าการกระทำดังกล่าว เป็นการฝ่าฝืนพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 จึงได้ดำเนินการพิจารณาลงโทษผู้ประกอบการ ดังนี้

1) เพิกถอนทะเบียนรถแท็กซี่คันหมายเลขทะเบียน ทย 444 8 กรุงเทพมหานคร
2) ระงับการเพิ่มรถเป็นเวลา 6 เดือน
3) ปรับฐานยินยอมให้ผู้ซึ่งไม่ใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะเข้าขับรถของตน ตามมาตรา 56 ประกอบมาตรา 60 ในอัตราสูงสุดเป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท
4) ปรับฐานไม่จัดส่งประวัติผู้ขับรถให้นายทะเบียน ตามมาตรา 5(15) ประกอบมาตรา 58 ในอัตราสูงสุดเป็นจำนวนเงิน 1,000 บาท

ทั้งนี้ สำหรับนายคำคูณ ค้อนจัตุรัส (นายสมเกียรติ ค้อนจัตุรัส) ผู้ขับรถ ได้แจ้งข้อหาไปยังพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีเพิ่มเติมในข้อหาขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง