"ยูไนเต็ด แอร์ไลนส์" อัดฉีด 1 หมื่นดอลลาร์ให้ผู้โดยสารสละที่นั่ง

ต่างประเทศ
27 เม.ย. 60
19:42
848
Logo Thai PBS
"ยูไนเต็ด แอร์ไลนส์" อัดฉีด 1 หมื่นดอลลาร์ให้ผู้โดยสารสละที่นั่ง
สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลนส์ ประกาศจะให้เงินชดเชยถึง 10,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ แก่ผู้โดยสารที่ยอมสละที่นั่งบนเที่ยวบินที่มีการจองที่นั่งเกินจำนวน เพื่อแก้ภาพลักษณ์ที่ส่งผลกระทบกับสายการบิน

สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลนส์ ประกาศเปลี่ยนแปลงข้อปฏิบัติหลังการสอบสวน ซึ่งมีขึ้นหลังเกิดเหตุผู้โดยสารถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยใช้กำลังลากตัวลงจากเครื่องบิน เนื่องจากไม่ยอมสละที่นั่งให้แก่พนักงานสายการบิน บนเที่ยวบินที่มีการจองที่นั่งเกินจำนวนเมื่อเดือนที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลนส์ และทำให้ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลก จนทางสายการบินต้องออกมาประกาศที่จะให้เงินชดเชยถึง 10,000 ดอลลาร์สหรัฐฯแก่ผู้โดยสารที่ยอมสละที่นั่งบนเที่ยวบินที่มีการจองเกินจำนวน

นอกจากนี้ ยังระบุอีกด้วยว่าจะไม่มีการใช้เจ้าหน้าที่นำตัวผู้โดยสารออกไปจากเครื่องบินอีก เว้นแต่กรณีที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงและความปลอดภัย และจะไม่มีการบังคับให้ผู้โดยสารสละที่นั่งอีกต่อไป

สายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลนส์ เผชิญกับเหตุการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการตายของกระต่ายยักษ์ในระหว่างการขนส่งและเหตุการณ์ที่สายการบินไม่อนุญาตให้วัยรุ่นหญิงที่สวมกางเกงเลกกิ้ง เดินทางบนเที่ยวบินภายในประเทศเมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง