เร่งติดตามผู้ก่อเหตุยิงทหารเสียชีวิต 6 นาย จ.นราธิวาส

ภูมิภาค
29 เม.ย. 60
11:51
211
Logo Thai PBS
เร่งติดตามผู้ก่อเหตุยิงทหารเสียชีวิต 6 นาย จ.นราธิวาส
ทหารพราน กระจายกำลังปิดล้อมบริเวณแนวเทือกเขาตะเว จ.นราธิวาส เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุระเบิดสังหารทหาร 6 ชีวิต ขณะที่ฝ่ายความมั่นคง เพิ่มมาตรรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

วันนี้(29 เม.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารพรานจากกรมทหารพราน 45 กรมทหารพรานที่ 49 และกรมทหารพรานที่ 11 นำกำลังปิดล้อมพื้นที่บริเวณแนวเทือกเขาตะเว ซึ่งเป็นเขตรอยต่อ อำเภอสุคิริน จะแนะ ระแงะ และเจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดและยิงซ้ำ ทำให้ทหารพรานเสียชีวิต 6 นาย เมื่อวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา พร้อมเร่งแกะรอยปืนของเจ้าหน้าที่ถูกขโมยไป เพราะเกรงว่าผู้ก่อเหตุจะนำกลับมาสร้างความรุนแรงในพื้นที่

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยในเมืองปัตตานี  เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มการตรวจสอบยานพาหนะอย่างละเอียดเพื่อป้องกันเหตุรุนแรงไม่ให้เกิดซ้ำ โดยเฉพาะถนนสายรองที่เชื่อมต่อจากพื้นที่ใกล้เคียงเข้าสู่เมืองปัตตานี และเพิ่มการตั้งด่านตรวจลอยเพื่อจำกัดการเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วม

ส่วนที่จังหวัดสงขลา กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา สั่งการให้พื้นที่รอยต่อใน 4 อำ เภอกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เฝ้าระวังเหตุรุนแรง หลังมีการแจ้งเตือนว่า กลุ่มแนวร่วมยังเคลื่อนไหวเพื่อก่อเหตุความไม่สงบ

ขณะที่ฐานปฎิบัติการในพื้นที่เสี่ยง เจ้าหน้าที่ได้ปรับสภาพพื้นที่ให้สามารถป้องกันเหตุได้มากขึ้น โดยเฉพาะการติดตั้งตาข่ายป้องกันการขว้างระเบิด หรือการเพิ่มสิ่งกีดขวางบริเวณที่ตั้งด่านตรวจให้เป็นเครือข่ายใยแมงมุมทั้งขาเข้าและขาออก รวมถึงเพิ่มความถี่และความเข้มข้นในการเข้าตรวจสอบพื้นที่

ส่วนครอบครัวของ ส.อ.พรชัย สงเคราะห์ และอาสาสมัครทหารพรานยุทธยงค์ มุงธิราช สังกัดกรมทหารพรานที่ 11 เดินทางมารับศพที่ค่ายกฤษณ์สีวะรา จ.สกลนคร เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาใน จ.มุกดาหาร และ จ.สกลนคร

นางสายฝน มุงธิราช ภรรยาอาสาสมัครทหารพรานยุทธยงค์ กล่าวว่าตนเองจะเลี้ยงดูลูกให้ดีที่สุด แม้จะไร้เสาหลักของครอบครัว โดยจะให้ลูกตามรอยพ่อด้วยการเข้ารับราชการเป็นทหาร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง