ฝนถล่มบ้านเรือน จ.สตูล เสียหาย 30 หลัง เร่งช่วยเหลือ

ภูมิภาค
30 เม.ย. 60
15:33
108
Logo Thai PBS
ฝนถล่มบ้านเรือน จ.สตูล เสียหาย 30 หลัง เร่งช่วยเหลือ
ฝนที่หนักเมื่อเย็นวานนี้ (29 เม.ย.2560) ทำให้เกิดลมกระโชก สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชน ในตำบลคลองขุด อำเภอเมือง จังหวัดสตูล กว่า 30 หลัง ล่าสุดองค์กรปกครองส่วนถิ่น เร่งเข้าช่วยเหลือแล้ว

วันนี้ (30 เม.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ้านเรือนของชาวบ้านหมู่ที่ 3 ต.คลองขุด อ.เมืองสตูล ได้รับความเสียหายหลังถูกลมกระโชกแรงจากฝนที่ตกหนัก ทำให้ต้นไม้หักโค่นล้มลงมาทับอาคารอเนกประสงค์ของหมู่บ้าน รวมถึงบ้านเรือนชาวบ้าน ได้รับความเสียหายกว่า 30 หลัง เมื่อเย็นวานนี้ (29 เม.ย.)

ล่าสุด นายธนะรัชต์ เกษตรกาลาม์ บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลคลองขุด เร่งสำรวจความเสียหายและกระจายความช่วยเหลือไปตามบ้านเรือนด้วยการนำกระเบื้องมุงหลังคามามอบให้ เพื่อป้องกันฝนที่อาจจะตกมาซ้ำขยายความเสียหายเพิ่มขึ้นได้

ด้านนายสมศักดิ์ คงสังข์ ประธานประชาคมหมู่ที่ 3ตำบลคลองขุด เล่าว่า สำหรับความเสียหายในพื้นที่พบส่วนใหญ่เป็นกระเบื้องมุงหลังคา ที่ถูกความแรงลมฝนพัดปลิว บ้างก็ถูกต้นไม้ล้มทับ ซึ่งความแรงลมฝนใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง ก่อนสงบทิ้งความเสียหายให้ชาวบ้าน 30 กว่าหลังคาเรือน ที่ต่างเร่งซ่อมแซมโดยเร็ว เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดฝนตกหนักอีกครั้ง
สำหรับสภาพอากาศในจังหวัดสตูล ได้เกิดฝนตกหนักกระจายโดยมีการเตือนพายุฝนกระหน่ำไปอีก 2 วัน ซึ่งขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงแรงลมระวังวาตภัยที่อาจจะเกิดขึ้นคลื่นลมมีกำลังแรงชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง