ออกหมายจับวิศวกร คดีอุปกรณ์เหล็กรถไฟฟ้าหล่นทับคนงานเสียชีวิต

อาชญากรรม
30 เม.ย. 60
19:03
770
Logo Thai PBS
ออกหมายจับวิศวกร คดีอุปกรณ์เหล็กรถไฟฟ้าหล่นทับคนงานเสียชีวิต
ศาลอนุมัติหมายจับวิศวกรและผู้เกี่ยวข้อง จำนวน 3 คน ในข้อหา กระทำการประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต หลังเกิดเหตุอุปกรณ์ก่อสร้างคานเหล็กของรถไฟฟ้าสายสีแดง หล่นทับคนงานเสียชีวิต

วันนี้( 30 เม.ย.2560) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าติดตามความคืบหน้าสำนวนการสอบสวน เหตุอุปกรณ์ก่อสร้างคานเหล็กของรถไฟฟ้าสายสีแดง หล่นทับคนงานเสียชีวิต บริเวณหน้าโรงเรียนวัดดอนเมือง พร้อมเปิดเผยว่า ศาลอาญาออกหมายจับ บุคคล 3 คนที่เกี่ยวข้อง คือ นายพรชัย เบ้าทุมมา คนขับเครน นายบุญสืบ พานคำ ผู้ช่วยวิศวกรผู้ควบคุมงาน และนายรัฐกร จิตศรีพิทักษ์เลิศ วิศวกรผู้ควบคุมงาน ในข้อหา กระทำการประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต

นายพรชัย คนขับเครน และนายบุญสืบ ผู้ช่วยวิศวกรผู้ควบคุมงาน เข้ารับทราบข้อกล่าวหา และพนักงานสอบสวนได้ให้ประกันตัวไปแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด คนละ 150,000 บาท ซึ่งทั้ง 2 คน ขอให้การในชั้นศาล ส่วนนายรัฐกร วิศวกรผู้ควบคุมงาน เชื่อว่าจะได้ตัวภายใน 1 - 2 วันนี้

ผบช.น.ยังให้ตำรวจเร่งขยายผลตรวจสอบย้อนหลังว่า บริษัทผู้รับเหมาก่อสร้าง เคยปล่อยปละละเลยให้เกิดอุบัติเหตุ และทำให้มีผู้เสียชีวิตในพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจนครบาล อีกหรือไม่ พร้อมเตรียมเรียกตัว ผู้เชี่ยวชาญ และผู้รับผิดชอบบริษัทผู้รับเหมา มาสอบปากคำ โดยยืนยันว่า หากบริษัท มีการกระทำลักษณะประมาท หรือ มีพยานหลักฐานถึงใครที่เข้าข่ายความผิด จะดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดทุกกรณี

พล.ต.ท.ศานิตย์ ยังเปิดเผยข้อมูลข้อมูลว่า ความไม่รอบคอบ ตั้งแต่เริ่มก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดงเดือน ก.พ.2556 จนถึงปัจจุบัน มีอุบัติเหตุระหว่างการก่อสร้างมาแล้ว 6 ครั้ง มีผู้เสียชีวิตแล้ว รวม 8 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง