ค้านกรมธนารักษ์ให้เอกชนเช่าที่แหลมไม้แก่น 54 ไร่

สิ่งแวดล้อม
30 เม.ย. 60
19:04
569
Logo Thai PBS
ค้านกรมธนารักษ์ให้เอกชนเช่าที่แหลมไม้แก่น 54 ไร่
หลายภาคส่วนบนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี แสดงพลังเรียกร้องไม่ให้กรมธนารักษ์ นำที่ดินบริเวณแหลมไม้แก่น 54 ไร่ ให้เอกชนเช่าเพียงรายเดียว โดยเห็นว่า ควรอนุญาตให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าไปพัฒนาเป็นพื้นที่สาธารณะเพื่อใช้ประโยชน์ร่วมกัน

วันนี้ (30 เม.ย.2560) ชาวอำเภอเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี กว่า 400 คน รวมตัวกันบริเวณที่ดินแหลมไม้แก่น ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี แสดงพลังเชิงสัญลักษณ์ปกป้องแหล่มไม้แก่น เพื่อเรียกร้องให้กรมธนารักษ์ ยกเลิกการนำที่ดินจำนวน 54 ไร่ ไปให้กับเอกชนเช่าเพื่อเป็นการพัฒนา

ชาวบ้านมองว่า ควรเปิดโอกาสให้องค์กรปกครองส่วนถิ่นเข้ามาพัฒนา เป็นพื้นที่สาธารณะประโยชน์ ให้กับประชาชนชาวเกาะสมุย ได้ใช้ร่วมกันมากกว่า จะนำไปให้เอกชนเช่าเพียงรายเดียว นอกจากนี้ยังเรียกร้องให้ตรวจสอบที่ดินแปลงดังกล่าวใหม่ เนื่องจากพบว่า อาจจะมีการขึ้นทะเบียนทับซ้อนกับพื้นที่ป่าไม้

ด้านนายศักดิ์ชัย เอกอินทุมาศ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย เปิดเผยว่า การที่ประชาชนในอำเภอเกาะสมุย ออกมาแสดงพลังครั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะที่ดินควรเข้าไปตรวจสอบแนวเขต ใหม่อีกครั้งว่าเป็นจริง ตามที่กรมธนารักษ์ได้ขึ้นทะเบียนเป็นที่ราชพัสดุหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง