ตำรวจพบ "บอส ทายาทกระทิงแดง" ออกจากไทย 25 เม.ย. เร่งสั่งเพิกถอนพาสปอร์ต

อาชญากรรม
1 พ.ค. 60
17:09
309
Logo Thai PBS
ตำรวจพบ "บอส ทายาทกระทิงแดง" ออกจากไทย 25 เม.ย. เร่งสั่งเพิกถอนพาสปอร์ต
ตำรวจพบข้อมูลนายวรยุทธ อยู่วิทยา เพิ่งเดินทางออกจากไทยเมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา เร่งสั่งเพิกถอนหนังสือเดินทางประเทศไทย เพราะเกรงว่าจะเดินทางต่อไปประเทศที่ 3 พร้อมส่งหนังสือถึงตำรวจสากลประเทศอังกฤษ เพื่อยืนยันข้อมูลถิ่นที่อยู่ก่อนขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน

วันนี้ (1 พ.ค.2560) พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา ผู้บังคับการ กองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหัวหน้าตำรวจสากลประเทศไทย เปิดเผยถึงการติดตามตัวนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ เสียชีวิตว่า ข้อมูลพบว่านายวรยุทธได้เดินทางออกจากประเทศไทยเมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา แต่ไม่ทราบประเทศปลายทางที่เดินทางไป โดยเป็นหลักฐานที่ได้รับรายงานจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งขณะนี้กองการต่างประเทศ ได้หนังสือถึงตำรวจสากลในประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 28 เมษายน เพื่อให้ยืนยันว่านายวรยุทธอยู่ในประเทศอังกฤษหรือไม่ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานตอบกลับมา เพื่อจะใช้เป็นข้อมูลให้สำนักงานอัยการสูงสุด ทำหนังสือขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน และภายในสัปดาห์นี้ ตำรวจสากลอังกฤษจะประชุมหารือกับกองการต่างประเทศ เพื่อยืนยันว่านายวรยุทธยังอยู่ในอังกฤษหรือไม่ แต่หากพบว่าไม่ได้อยู่ในประเทศอังกฤษ ตำรวจสากลจะออกหมายสีน้ำเงิน เพื่อให้ประเทศสมาชิก 190 ประเทศ ช่วยตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมและติดตามตัวมาดำเนินคดี

ผู้บังคับการกองการต่างประเทศ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ได้ดำเนินการส่งหนังสือไปถึงกรมการกงสุล เพื่อเพิกถอนหนังสือเดินทางไทยของนายวรยุทธแล้ว ขณะเดียวกัน ต้องตรวจสอบว่า นายวรยุทธมีหนังสือเดินทางกี่เล่ม และของสัญชาติใดบ้าง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบหาข้อมูลที่ชัดเจน โดยตั้งแต่มารับราชการกองการต่างประเทศมากว่า 15 ปี ไม่เคยมีการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนในคดีขับรถชนคนเสียชีวิตมาก่อน แต่เชื่อว่าจะสามารถได้ตัวผู้ต้องหาคนนี้กลับมาดำเนินคดีได้อย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง