ถกจัดระเบียบสหกรณ์แท็กซี่ทั่วกรุง แก้อาชญากรรม

สังคม
2 พ.ค. 60
10:22
312
Logo Thai PBS
ถกจัดระเบียบสหกรณ์แท็กซี่ทั่วกรุง แก้อาชญากรรม
กรมส่งเสริมสหกรณ์ เรียกประชุมสหกรณ์แท็กซี่ ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล กว่า 50 สหกรณ์ เพื่อหาแนวทางจัดระเบียบสมาชิก หลังเกิดเหตุหลังเกิดเหตุข่มขืนนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทำภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศเสียหาย

วันนี้ ( 2 พ.ค.2560 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรกรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า จากกรณีปัญหาที่มีคนขับแท็กซี่ กระทำความผิดล่วงละเมิดผู้โดยสารอยู่บ่อยครั้ง และต่อเนื่องมาจนถึงกรณีผู้โดยสารหญิงชาวบราซิล ถูกลวงไปข่มขืน ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของประเทศ โดยหลังจับผู้ก่อเหตุพบว่ามีประเด็นที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เนื่องจากพบว่ารถแท็กซี่ที่ใช้ก่อเหตุเป็นรถแท็กซี่ของสหกรณ์แท็กซี่แห่งหนึ่ง ที่ได้จดทะเบียนเป็นสหกรณ์บริการกับกรมส่งเสริมสหกรณ์

ดังนั้น จึงได้สั่งให้นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เรียกสหกรณ์แท็กซี่ทั้งในกรุงเทพและปริมณฑลกว่า 50 สหกรณ์ พร้อมด้วย กรมขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม เข้าร่วมประชุมหารือถึงแนวทางในการจัดระเบียบรถแท็กซี่สหกรณ์และควบคุมสมาชิกสหกรณ์ผู้ขับรถแท็กซี่ในวันนี้ (2 พ.ค.) ซึ่งจะเป็นการหารือเพื่อแก้ไขปัญหาในภาพรวม โดยกรมส่งเสริมสหกรณ์จะรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ คาดว่าจะได้ข้อสรุปที่นำไปสู่การกำหนดมาตรการควบคุมรถแท็กซี่สหกรณ์ เพื่อเป็นหลักปฏิบัติอย่างเคร่งครัด รวมทั้งจะจัดทำทะเบียนประวัติคนขับรถแท็กซี่สหกรณ์ แสดงข้อมูลที่ชัดเจน เพื่อป้องกันการนำรถแท็กซี่ไปก่อเหตุอาชญากรรมอีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง