ปปส.ยึดทรัพย์สิน “เครือข่ายไซซะนะ - ท้าวสีสุก” กว่า 500 ล้านบาท

อาชญากรรม
2 พ.ค. 60
15:35
2,393
Logo Thai PBS
ปปส.ยึดทรัพย์สิน “เครือข่ายไซซะนะ - ท้าวสีสุก” กว่า 500 ล้านบาท
ปปส.แถลงผลอายัดทรัพย์สิน นายไซซะนะและท้าวสีสุก ผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติดชาวลาว รวมกว่า 500 ล้านบาท พร้อมแถลงยึดยาเสพติดอีกหลายรายการ

วันนี้ (2 พ.ค.2560) นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) พร้อมด้วยตำรวจปราบปรามยาเสพติด แถลงยึดของกลางยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด และ ไอซ์ 100 กิโลกรัม พร้อมควบคุมตัวผู้ค้ายาเสพติด 2 คน ได้ที่ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย โดยกลุ่มผู้ค้าดังกล่าว เป็นชนกลุ่มชาติพันธุ์ในพื้นที่ภาคเหนือ ลักลอบลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่ชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน และนำไปส่งให้กับกลุ่มผู้ค้ายาในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

นายศิรินทร์ยา ยังแถลงข้อมูลผลการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการไชยะสยบไพรี 60/4 เครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด ซึ่งมีเป้าหมายมุ่งอายัดทรัพย์สินเครือข่ายยาเสพติดของนายไซซะนะ เครือข่ายท้าวสีสุก ดาวเฮือง ซึ่งที่ผ่านมาพบว่ามีความเชื่อมโยงกับเครือข่ายของนายอุสมาน สะแลแมง ผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งมีการนำยาเสพติดจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ไปส่งยังพื้นที่ภาคใต้ และประเทศมาเลเซีย และที่ผ่านมา ปปส. ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยึดทรัพย์กลุ่มของนายไซซะนะ ไปแล้วมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท

ส่วนเครือข่ายของท้าวสีสุก ทาง ปปส. ได้ประสานกับประเทศลาว ยึดทรัพย์สินของท้าวสีสุกในประเทศลาวแล้วได้กว่า 200 ล้านบาทแล้ว พร้อมประสานประเทศมาเลเซีย เพื่อร่วมขยายผลเครือข่ายในพื้นที่ภาคใต้ต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง