จับชาวต่างชาติขู่มีระเบิดในเครื่องบิน

สังคม
3 พ.ค. 60
06:21
1,387
Logo Thai PBS
จับชาวต่างชาติขู่มีระเบิดในเครื่องบิน
ตำรวจแจ้งข้อหา ตาม พ.ร.บ.การเดินอากาศ กับผู้โดยสารชาวสวีเดนหลังพูดมีระเบิดก่อนเครื่องบินขึ้นไปสมุย ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ

เมื่อวันที่ 2 พ.ค.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ฝ่ายรักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ คุมตัวชายชาวสวีเดนวัย 42 ปี ส่งตำรวจ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพื่อดำเนินคดี หลังเจ้าหน้าที่เที่ยวบินในประเทศ กรุงเทพ-สมุย สายการบินบางกอกแอร์เวย์ แจ้งว่าชาวต่างชาติผู้นี้ใช้คำพูดทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว

พนักงานให้การกับตำรวจว่า ระหว่างเครื่องบินจะออกเดินทาง ผู้โดยสารได้พูดในลักษณะว่ามีระเบิดในกระเป๋า เพื่อความปลอดภัยกัปตันจึงแจ้งไปที่ศูนย์รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และระงับการบินที่มีผู้โดยสาร 130 คนทันที โดยนำเครื่องไปตรวจสอบบริเวณหลุมจอดแยก เพื่อตรวจสอบสัมภาระผู้โดยสาร โดยมีเจ้าหน้าที่อีโอดีเข้าตรวจสอบตามแผนฉุกเฉินแต่ไม่พบว่ามีระเบิดจริง จึงแจ้งฝ่ายรักษาความปลอดภัยมาควบคุมตัว แต่ชายชาวสวีเดนให้การปฏิเสธ

ตำรวจจึงแจ้งข้อหาตามพระราชบัญญัติการเดินอากาศ ปี 2558 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุก 5 ปี ปรับ 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนเที่ยวบินนี้หลังไม่พบสิ่งผิดปกติก็ออกเดินทางเพื่อไปส่งผู้โดยสารหลังเกิดเหตุราว 5 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง