ไม่ห้าม "วรยุทธ" ออกนอกประเทศ เหตุไม่ใช่คดีอุกฉกรรจ์

อาชญากรรม
3 พ.ค. 60
06:41
276
Logo Thai PBS
ไม่ห้าม "วรยุทธ" ออกนอกประเทศ เหตุไม่ใช่คดีอุกฉกรรจ์
สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเปิดผยว่า เหตุผลที่ไม่มีคำสั่งห้ามนายวรยุทธ อยู่วิทยา ออกนอกประเทศ เพราะไม่มีคดีอุฉกรรจ์ โดยนายวรยุทธเดินทางออกจากประเทศไทยเมื่อสัปดาห์ก่อน และได้ไปที่ประเทศสิงคโปร์

วานนี้ (2 พ.ค.2560) พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยการตรวจสอบข้อมูลการเดินทาง ของนายวรยุทธ อยู่วิทยา ผู้ต้องหาคดีขับรถชนตำรวจเสียชีวิต ตามหมายจับพบว่า เดินทางเข้าประเทศไทย เมื่อวันที่ 23 เม.ย.และออกจากประเทศไทย ในอีก 2 วันต่อมา ไปที่ประเทศสิงคโปร์ แต่หลังจากนั้นจะเดินทางไปที่ใดต่อ ไม่สามารถตรวจสอบได้แต่หากนายวรยุทธกลับเข้ามาในไทยอีก ระบบก็จะแจ้งเตือน

ส่วนกรณีที่พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ไม่มีคำสั่งห้ามออกนอกประเทศ เพราะนายวรยุทธเดินทางออกไป ก่อนจะมีการออกหมายจับและเนื่องจากเป็นคดีขับรถชน เป็นคดีประมาทไม่ใช่คดีอุกฉกรรจ์ อีกทั้งนายวรยุทธได้มอบตัวและขอสู้คดีแล้ว

สำหรับกรณีที่ตำรวจส่งเรื่องให้กรมการกงสุล ดำเนินการถอนพาสปอร์ตนายวรยุทธ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่า ยังไม่สามารถถอนตามหนังสือที่แจ้งมาได้ทันทีต้องพิจารณามุมกฎหมายให้ชัดเจน หากได้ข้อสรุปแล้วจะแจ้งไปที่สถานทูตไม่ใช่ไปเรียกคืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง