"ศรีวราห์" สอบปากคำผู้ต้องคดีค้ามนุษย์ 5 คน - เตรียมแถลงหลังสอบเสร็จ

อาชญากรรม
3 พ.ค. 60
14:46
214
Logo Thai PBS
"ศรีวราห์" สอบปากคำผู้ต้องคดีค้ามนุษย์ 5 คน - เตรียมแถลงหลังสอบเสร็จ
ผู้ต้องหา 5 คนในความผิดฐานค้ามนุษย์ จ.แม่ฮ่องสอน เดินทางเข้าให้ปากคำที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขยายผล โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชการตำรวจแห่งชาติร่วมสอบปากคำด้วยตนเอง

วันนี้ (3 พ.ค.2560) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า หลังจากศาลได้ออกหมายจับ 3 เจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดสถานีตำรวจภูธรกองก๋อย อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ร่วมกันรุมโทรมเด็ก พร้อมให้ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว ถัดมาอีกวันนึงศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ที่แม่ฮ่องสอนเพิ่มเติมอีก 5 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 4 คน ในความผิดฐานค้ามนุษย์

ซึ่งขณะนี้ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ จับกุมผู้ต้องหาทั้ง 5 คนไว้ได้แล้ว คือ นายมงคล หรือแป๊ะ เกียรติภักดีพงศ์ น.ส.ปัทมพร อิ่นแก้ว หรือ อึง น.ส.กนกวรรณ รัตนภักดี หรือม่อม น.ส.ขวัญหทัย ฤกษ์อุดม หรือตั๊ก และน.ส.กัลยา วุฒิคุณ หรือจอย โดยทั้งหมดมีภูมิลำเนาอยู่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ในฐานความผิดร่วมกันค้ามนุษย์เพื่อแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี ไม่ว่าบุคคลนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ร่วมกันเป็นธุระจัดหา ล่อไปหรือพาไปเพื่อการอนาจาร ซึ่งหญิงแม้บุคคลนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ร่วมกันเป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม

ซึ่งจากการสืบสวนสอบสวนพบว่า ผู้ต้องหากลุ่มนี้เป็นธุระจัดหาหญิงสาวให้แก่กลุ่มข้าราชการตำรวจ กลุ่มข้าราชการหน่วยความมั่นคง กลุ่มข้าราชการฝ่ายปกครอง โดยกระทำต่อเนื่องมาตั้งแต่ ปี พ.ศ.2557 เป็นต้นมา
ทั้งนี้ มีรายงานว่า วันนี้พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ เตรียมนำตัว น.ส.บี (นามสมมุติ) 1 ในผู้เสียหาย เข้าเครื่องจับเท็จเพื่อยืนยันว่า เรื่องทั้งหมดไม่ได้แต่งขึ้นมาหรือรับจ้างมาให้ข้อมูลเท็จใคร เพื่อประกอบเป็นหลักฐานขออนุมัติหมายจับกับกลุ่มข้าราชการต่อไป

นอกจากนี้ ในวันนี้พนักงานสอบสวนเตรียมขออนุมัติหมายจับ 3 นายตำรวจระดับรอง ผกก. สารวัตร และดาบตำรวจ ในข้อหาร่วมกันกระทำชำเรา รุมโทรม และพรากผู้เยาว์ โดยในคดีนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าร่วมกระทำความผิดกว่า 10 คน

โดยสรุปในชั้นนี้คดีบริการทางเพศเด็กหญิงใน จ.แม่ฮ่องสอน มีผู้ต้องหา 33 คน อีกทั้งยังมีข้าราชการฝ่ายปกครองระดับสูงอีก 1 คน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอีก 1 คน ตำรวจไม่ต่ำกว่า 10 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น. ผู้ต้องหา 5 คน เดินทางถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว เพื่อเข้าให้ปากคำ โดยการสอบสวนครั้งนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชการตำรวจแห่งชาติร่วมสอบปากคำด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง