กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 20 จังหวัด รับมือพายุฤดูร้อน 4-7 พ.ค.นี้

สิ่งแวดล้อม
4 พ.ค. 60
06:19
12,213
Logo Thai PBS
กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 20 จังหวัด รับมือพายุฤดูร้อน 4-7 พ.ค.นี้
กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฉบับที่ 4 เรื่อง "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน " ระหว่างวันที่ 4-7 พ.ค.นี้ ทำให้เกิดฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและลูกเห็บตก เตือนประชาชนหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง หรือป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง

ในช่วงวันที่ 4-7 พ.ค.นี้ บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ฟ้าผ่า และลมกระโชกแรง เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ โดยเฉพาะในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และอากาศจะคลายความร้อนลง ซึ่งจะมีผลกระทบตามภาคต่างๆ ดังนี้

วันที่ 4-5 พ.ค.2560 พายุฤดูร้อนจะเกิดขึ้นบริเวณด้านตะวันออกของภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก บริเวณ จ.น่าน จ.อุตรดิตถ์ จ.พิษณุโลก จ.เพชรบูรณ์ จ.เลย จ.หนองบัวลำภู จ.หนองคาย จ.บึงกาฬ จ.สกลนคร จ.นครพนม จ.อุดรธานี จ.ขอนแก่น จ.ชัยภูมิ จ.นครราชสีมา จ.บุรีรัมย์ จ.สุรินทร์ จ.ศรีสะเกษ จ.อุบลราชธานี จ.ปราจีนบุรี และ จ.สระแก้ว

วันที่ 5-7 พ.ค.2560 บริเวณที่เกิดพายุฤดูร้อนจะเพิ่มมากขึ้น และครอบคลุมบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล

ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรงในขณะที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ในช่วงวันและเวลาดังกล่าวไว้ด้วย


ทั้งนี้ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศจีนตอนใต้และประเทศเวียดนามตอนบนแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออกของประเทศไทยและทะเลจีนใต้ในวันนี้ (4 พ.ค.2560) ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศแปรปรวนและมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น

ประกาศ ณ วันที่ 4 พ.ค.2560 เวลา 05.00 น.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง