จับ"แอดมินเพจ"ชักชวนรวมกลุ่มแข่งจักรยานยนต์

อาชญากรรม
4 พ.ค. 60
18:48
262
Logo Thai PBS
จับ"แอดมินเพจ"ชักชวนรวมกลุ่มแข่งจักรยานยนต์
ตำรวจรวบแอดมินเพจ ที่ใช้ชื่อ "รถซิ่งพระราม3" และ "ขอซิ่งก่อนนอน"ที่ใช้เป็นช่องทางรวมตัวแข่งรถของกลุ่มวัยรุ่นในช่วงยามวิกาล พบบางเพจมีสมาชิกมากกว่า 4 พันคน

วันนี้ (4 พ.ค.2560) ตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 คุมตัวเยาวชน 2 คนที่ทำหน้าที่เป็นแอดมินเพจ นัดรวมตัวแข่งรถย่านพระราม 3 และพระราม4 โดย พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 ร่วมสอบปากคำเยาวชน 2 คน หลังสืบสวนพบว่า เป็นแอดมินเพจ นัดรวมตัวของกล่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์แข่งในทางสาธารณะ หรือ เพจรวมกลุ่มเด็กแวนซ์ โดยใช้ชื่อว่า "รถซิ่งพระราม3" และ "ขอซิ่งก่อนนอน"

ทั้งนี้ เยาวชนทั้ง 2 คน รับสารภาพว่า เป็นแอดมินเพจจริง โดยรู้จักกัน ขณะไปขับขี่รถจักร ยานยนต์ซิ่ง จึงนัดกันทำเพจ เชิญชวนผู้รักการซิ่งรถด้วยกัน และได้โพสต์ข้อความเชิญชวนให้คนมารวมตัว เพื่อแข่งขันขี่รถจักรยานยนต์ในช่วงสุดสัปดาห์ ย่านคลองเตย พระราม 3 และพระราม 4 ซึ่งมีสมาชิกในเพจกว่า 4,000 คน

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ได้ดำเนินคดีเยาวชนทั้ง 2 คน ในข้อหา ชักจูง ยุยงส่งเสริม หรือยินยอม ให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร หรือน่าจะทำให้เด็กมีประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิดกฎหมาย พร้อมประสานกระทรวงยุติธรรม กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้ามาดูแล และเตรียมเรียกผู้ปกครองมาดำเนินคดีด้วย

ส่วนเยาวชนที่เป็นแอดมินเพจ และเยาวชนส่วนหนึ่งที่ถูกจับ หลังเข้าร่วมขับขี่รถซิ่งในทางสาธารณะ จะส่งเข้าฝึกอบรมเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง