ตร.ยืนยันกลุ่มแท็กซี่พัทยาขับรถปิดล้อมเข้าข่ายกักขังหน่วงเหนี่ยว

อาชญากรรม
4 พ.ค. 60
19:30
648
Logo Thai PBS
ตร.ยืนยันกลุ่มแท็กซี่พัทยาขับรถปิดล้อมเข้าข่ายกักขังหน่วงเหนี่ยว
ตำรวจเผยพฤติกรรมกลุ่มรถแท็กซี่ที่ขับรถปิดล้อมรถยนต์ของผู้หญิงคนหนึ่งในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพราะเข้าใจว่าเป็นรถอูเบอร์เข้าข่ายกักขังหน่วงเหนี่ยว มีโทษทั้งจำทั้งปรับ มีรายงานว่า วันพรุ่งนี้ ตำรวจ ทหาร ขนส่ง จ.ชลบุรี และผู้ประกอบการแท็กซี่จะหารือกัน

วันนี้ (4 พ.ค.2560) คลิปเหตุการณ์ตำรวจภูธรเมืองพัทยา จ.ชลบุรี เข้าตรวจสอบกลุ่มคนขับแท็กซี่ของสหกรณ์พัฒนาบ่อทอง จำกัด หลายคันขับรถในลักษณะล้อมกรอบรถยนต์ของผู้หญิงคนหนึ่งในเมืองพัทยา เมื่อวานนี้ (3 พ.ค.) เพราะเข้าใจว่าเป็นอูเบอร์ โดยตำรวจเข้าไปสอบถามเหตุการณ์จาก น.ส.สุพรรณี ธรรมพิทักษ์ คนขับรถยนต์ที่ถูกปิดล้อม พบว่าในรถคันที่ขับมา มีนักท่องเที่ยวชาวจีนอยู่ด้านใน และค่อนข้างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น.ส.สุพรรณี เล่าว่าเพิ่งจะไปรับลูกค้าของเจ้านายที่จะมาเช่าคอนโด จากหน้าห้างเซ็นทรัล มารีน่า และสังเกตเห็นว่าหลังจากออกรถมา ก็มีแท็กซี่ขับตาม ฝ่ายแท็กซี่ บอกว่า เข้าใจว่าเป็นรถยนต์ส่วนบุคคลที่มาให้บริการเป็นรถโดยสารสาธารณะ ผ่านแอพลิเคชั่น อูเบอร์ เลยขับตามมาเพื่อจะมาพูดด้วยดีดี แต่เหตุการณ์นี้ทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกิดขึ้นในโซเชียลมีเดียไม่น้อย บางคนอ้างว่าเคยเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับผลกระทบจากบริการแท็กซี่ในพัทยา

วันนี้ ไทยพีบีเอสพยายามติดต่อ น.ส.สุพรรณี เพื่อจะสอบถามเรื่องราวอย่างละเอียด แต่ไม่สามารถติดต่อได้ เมื่อสอบถามจาก พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผู้กำกับ สภ.เมืองพัทยา ยืนยันว่าหากผู้เสียหายต้องการจะแจ้งความเอาผิด สามารถดำเนินคดีในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวได้ มีโทษทั้งจำทั้งปรับ

นักวิชาการขนส่งจังหวัดชลบุรี ชี้แจงความคืบหน้าว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรอข้อมูลจากตำรวจเมืองพัทยาว่า มีคนขับแท็กซี่ที่อยู่ในที่เกิดเหตุกี่คน เป็นใครบ้าง โทษหนักสุด คือพักใช้ใบอนุญาต พรุ่งนี้จะหารือร่วมกับตำรวจ ทหาร และสหกรณ์แท็กซี่อีกครั้ง เพื่ออบรม และรับฟังโทษทางกฎหมายจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก เพราะพัทยาเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยชาวต่างชาติ อาจจะทำให้เข้าใจผิดแบบนี้ได้อีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง