เร่งตามตัวนักท่องเที่ยวสาวตักเตือน จับปลาดาวโพสต์ภาพลงเฟซบุ๊ก

สังคม
5 พ.ค. 60
07:19
299
Logo Thai PBS
เร่งตามตัวนักท่องเที่ยวสาวตักเตือน จับปลาดาวโพสต์ภาพลงเฟซบุ๊ก
กรณีนักท่องเที่ยวสาวจับปลาดาว ขึ้นมาถ่ายภาพกลางเรือหางยาว โพสต์ภาพลงเฟซบุ๊กจนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม และเป็นการทำลายทรัพยากรทางทะเล ล่าสุด เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวมาตักเตือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเฟซบุ๊ก Thon Thamrongnawasawat ของ ผศ.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อมทางทะเล ได้โพสต์ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Ohaee Nutcha" (โอ๋เอ๋ ณัชชา) ที่โพสต์ภาพหญิงสาวนั่งบนเรือหางยาว นำปลาดาวทะเลขนาดใหญ่วางบนศีรษะ ด้านหลังยังมีปลาดาว 4 ตัว และปลิงทะเลอีก 4 ตัว พร้อมเช็กอินที่หาดอ่าวนาง จ.กระบี่ พร้อมข้อความแสดงความกังวล และตำหนิว่า เป็นการทำลายทรัพยากรทางทะเล

ล่าสุด นายวิทยา ขุนสัน หัวหน้าหน่วยอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง จ.กระบี่ ระบุว่า ตรวจสอบแล้ว พบว่านักท่องเที่ยวจับปลาดาวมาจากเกาะมุก ในเขต จ.ตรัง ก่อนจะมาท่องเที่ยวต่อที่อ่าวนาง ถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.อุทยานฯ มาตรา 16 ฐานทำลายธรรมชาติห่วงโซ่อาหาร และแม้ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวจะลบภาพออกจากเฟซบุ๊กแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ได้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพื่อติดตามตัวมาตักเตือน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่อุทยานใน จ.ตรัง และเจ้าของเรือหางยาวนำเที่ยว ห้ามให้นักท่องเที่ยวหยิบจับสัตว์น้ำในทะเลขึ้นมาถ่ายรูป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง