ตรวจสอบ "ป่ากางเกงใน" แหล่งมั่วสุมวัยรุ่นมหาสารคาม

ภูมิภาค
5 พ.ค. 60
10:56
2,118
Logo Thai PBS
ตรวจสอบ "ป่ากางเกงใน" แหล่งมั่วสุมวัยรุ่นมหาสารคาม
เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบ "ป่ากางเกงใน" อ.เมืองมหาสารคาม พบกางเกงในและถุงยางอนามัยกระจายเกลื่อนตามพื้นดินและต้นไม้ คาดเป็นแหล่งมั่วสุมของวัยรุ่น พร้อมจัดกำลัง อปพร.ดูแล และประสานเจ้าของที่ดินให้ถางป่า

จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่ภาพและข้อความเกี่ยวกับแหล่งมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ป่ารกร้างแห่งหนึ่ง จ.มหาสารคาม พร้อมกับติดแฮชแท็กว่า "ป่ากางเกงใน" ล่าสุดหน่วยงานความมั่นคงและฝ่ายปกครองลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง

วันนี้ (5 พ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมหาสารคาม พร้อมฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ตรวจสอบป่ารกร้างบ้านท่าสองคอน หมู่ 1 ต.ท่าสองคอน อ.เมืองมหาสารคาม จ.มหาสารคาม จากการตรวจสอบพบกางเกงในและถุงยางอนามัยกระจายเกลื่อนตามพื้นดินและต้นไม้ คาดว่าถูกใช้เป็นแหล่งมั่วสุมของวัยรุ่นในพื้นที่มานานแล้ว

ร.ท.โฆสิต ปักเหนือ รองผู้บังคับกองร้อย กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมหาสารคาม กล่าวภายหลังการประชุมเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาร่วมกับผู้นำท้องถิ่นว่า เบื้องต้นจะจัดกำลังอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) และจิตอาสาคอยลาดตระเวน ร่วมกับทหารและตำรวจ เพื่อป้องกันการมั่วสุม หรือเหตุอาชญากรรม พร้อมกับประสานเจ้าของที่ดินให้ดำเนินการถางป่าร่วมกับชาวบ้าน โดยทางองค์การบริหารส่วนตำบลท่าสองคอนจะให้การสนับสนุนด้านงบประมาณ

พ.ต.ต.ประวิทย์ จิตราษฏร์ สารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองมหาสารคาม เปิดเผยว่าได้จัดชุดสายตรวจออกตรวจร่วมกับชุด ชรบ.หมู่บ้านทั้งกลางวันและกลางคืน ทำให้กลุ่มวัยรุ่นไม่เข้าเข้ามามั่วสุมอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง