สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดตัว "ราเยวัช" โค้ชทีมชาติไทยคนใหม่

กีฬา
5 พ.ค. 60
15:56
768
Logo Thai PBS
สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดตัว "ราเยวัช" โค้ชทีมชาติไทยคนใหม่
สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แถลงข่าวเปิดตัว มิโลวาน ราเยวัช รับงานโค้ชทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ โดยเจ้าตัวตั้งเป้าหมายพาทีมชาติไทยไปฟุตบอลโลก 2022

วันนี้ (5 พ.ค.2560) มิโลวาน ราเยวัช ในวัย 63 ปี พร้อมด้วยทีมงานอีก 2 คน เดินทางเข้าแถลงข่าวคุมทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ซึ่งเป้าหมายแรกของ ราเยวัช ต้องการพัฒนาทีมชาติไทยภายในระยะเวลาอันสั้น โดย 3 นัดที่เหลือในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย 12 ทีมสุดท้ายกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, อิรัก และออสเตรเลีย ต้องมีแต้มรวมถึงรูปแบบการเล่นต้องดีขึ้นกว่าเดิมอย่างชัดเจน และผลการแข่งขันต้องดีด้วย

สไตล์การทำทีมของ ราเยวัช ในอดีตที่ผ่านมากับ กาตาร์, แอลจีเรีย รวมถึง กาน่า เจ้าตัวเป็นโค้ชที่ทำทีมแบบเน้นผลการแข่งขันเป็นอันดับแรก ขณะที่รูปแบบการเล่นเน้นการทำประตูจากลูกตั้งเตะ ซึ่งแตกต่างจากทีมชาติไทยในยุคนี้ที่เล่นบอลสไตล์ต่อบอลเท้าสู่เท้า ซึ่งแน่นอนทีมชาติไทยยุคใหม่จะมีรูปแบบการเล่นที่เปลี่ยนไปจากเดิมอย่างแน่นอน โดยเฉพาะเกมรับที่จะเหนียวแน่นขึ้น ส่วนเกมรุกจะมีการเข้าทำที่หลากหลายขึ้น เพราะเจ้าตัวเห็นจุดอ่อนตรงนี้ถึงได้ดึงโซรัน ยานโควิช อดีตกองหน้าทีมชาติบัลแกเรียชุดยูโร 2004 เข้ามาเป็นโค้ชเกมรุกทีมชาติไทย

นอกจากนี้ ราเยวัช ยังเป็นโค้ชที่วิสัยทัศน์และเป้าหมายที่ชัดเจน เนื่องจากเจ้าตัวตั้งเป้าหมายสูงต้องการพาทีมชาติไทยไปฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย 2022 ที่กาตาร์ ซึ่งเร็วกว่าที่สมาคมกีฬาฟุตบอลตั้งเป้าไว้ 4 ปี โดย ราเยวัช ต้องการให้ทุกฝ่ายทำงานแบบครอบครัวเดียวกัน โดยมีการประชุมพูดคุยกันทุกสัปดาห์เพื่อเจาะลึกในเรื่องของรายละเอียดทีมเพื่อแก้ไขได้ทันที รวมถึงการเก็บตัวที่มากขึ้นกว่าเดิม ซึ่ง “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค ก็เชื่อว่าด้วยความมุ่งมั่น ราเยวัช จะทำได้ตามเป้าหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง