กูรูแวดวงกีฬาไทยชี้ 2 ค่ายรถยักษ์ใหญ่เลิกสนับสนุนทีมเรด บูลล์ แค่ข่าวลือ

กีฬา
5 พ.ค. 60
19:52
1,802
Logo Thai PBS
กูรูแวดวงกีฬาไทยชี้ 2 ค่ายรถยักษ์ใหญ่เลิกสนับสนุนทีมเรด บูลล์ แค่ข่าวลือ
ไทยพีบีเอสยังตรวจสอบกระแสข่าว 2 ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่เลิกสนับสนุนทีมเรด บูลล์ เรซซิ่ง ยังคงไม่ได้รับการยืนยันจากสำนักข่าวต่างประเทศ ขณะที่ผู้รู้ในแวดวงกีฬาไทยฟันธงว่าไม่น่าเป็นความจริง

วันนี้ (5 พ.ค.2560) จากการตรวจสอบจากข่าวของสำนักข่าวต่างประเทศไม่พบว่ามีรายงานข่าวว่า 2 ค่ายรถยนต์ระดับโลก ได้แก่ เมอร์เซเดส เบนซ์ และเฟอร์รารี ไม่สนับสนุนทีมแข่งรถยนต์ในการแข่งขันรถยนต์สูตร 1 หรือ เอฟ วัน ของค่ายเรด บูลล์ ตามที่มีสื่อไทยสำนักหนึ่งนำเสนอไปก่อนหน้านี้

ขณะที่เว็บไซต์เฟซบุ๊ก เอฟ วัน ไทยแลนด์ แฟนคลับ ซึ่งติดตามความเคลื่อนไหวของวงการแข่งรถยนต์สูตร 1 เห็นว่ากระแสข่าวดังกล่าวไม่น่าเป็นความจริง พร้อมทั้งตั้งข้อสังเกตว่าอาจเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อนของสำนักข่าวดังกล่าว เนื่องจากความจริงแล้ว ทีมเรด บูลล์ ที่ทำการแข่งขันในต่างประเทศ ได้รับการสนับสนุนจากเรด บูลล์ ซึ่งมีเจ้าของเป็นนักธุรกิจชาวออสเตรียและเป็นหุ้นส่วนกับเจ้าของกระทิงแดงชาวไทย ขณะที่กระทิงแดงในส่วนที่มีเจ้าของชาวไทยเป็นหุ้นส่วนไม่ได้ร่วมสนับสนุนแต่อย่างใด

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าบริษัท เรโนลต์ สัญชาติฝรั่งเศส จะไม่สนับสนุนด้านเทคนิคเครื่องยนต์ให้กับทีมเรด บูลล์ ก็ยังไม่มีรายงานจากสำนักข่าวต่างประเทศเช่นกัน เนื่องจากในปีนี้ ทีมเรด บูลล์ ใช้เครื่องยนต์ของเรโนลต์มานานเข้าปีที่ 10 แล้ว แม้การแข่งขันรถสูตร 1 ในปี 2557 เครื่องยนต์เรโนลต์มีปัญหาทางเทคนิคบางประการ ทำให้เรด บูลล์ หันไปเจรจากับเมอร์เซเดส และเฟอร์รารีก็ตาม แต่เจรจาไม่สำเร็จ ทำให้ทีมเรด บูลล์ ใช้เครื่องยนต์ของเรโนลต์จนถึงปัจจุบัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง