ขายรถจักรยานยนต์สายตรวจรุ่น "ไทเกอร์" มือสอง ซ่อมแซมแล้วราคาไม่ถึงหมื่น

ภูมิภาค
6 พ.ค. 60
15:21
8,967
Logo Thai PBS
ขายรถจักรยานยนต์สายตรวจรุ่น "ไทเกอร์" มือสอง ซ่อมแซมแล้วราคาไม่ถึงหมื่น
จากปัญหาการทุจริตจัดซื้อรถจักรยานยนต์สายตรวจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งขณะนี้รถจักรยานยนต์ได้ถูกภาคเอกชนประมูลซื้อ หลังจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติปลดระวางไปเนื่องจากไม่สามารถซ่อมบำรุงให้ใช้งานได้

วันนี้ (6 พ.ค.2560) ทีมข่าวไทยพีบีเอสลงพื้นที่ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี เพื่อติดตามรถจักรยานยนต์สายตรวจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ภาคเอกชนประมูลซื้อมาถูกนำไปจอดขายเป็นจำนวนหลายสิบคัน

เจ้าของร้านขายรถจักรยานยนต์ เปิดเผยว่า ได้ตระเวนประมูลซื้อรถจักรยานยนต์สายตรวจจากสถานีตำรวจในท้องที่ต่าง ๆ มาจำหน่ายต่อให้กับผู้สนใจ โดยรถจักรยานยนต์ที่นำมาขายจะถูกซ่อมแซมให้มีสภาพใช้การได้ และจำหน่ายในราคาคันละไม่ถึง 10,000 บาท

ขณะที่ผู้ซื้อคนหนึ่ง กล่าวว่า เมื่อทราบข่าวว่ามีรถจักรยานยนต์สายตรวจมาจำหน่าย ก็เกิดความสนใจมาเลือกซื้อ แม้รถอาจทรุดโทรมไปตามสภาพการใช้งาน แต่ด้วยราคาที่ถูกกว่ารถมือ 2 ยี่ห้ออื่นที่ขายในตลาด และเป็นช่างซ่อมรถจักรยานยนต์อยู่แล้ว จึงตัดสินใจซื้อไปใช้และจะนำไปซ่อมแซมให้รถมีสภาพสมบูรณ์กว่านี้

นอกจากผู้ซื้อคนนี้แล้ว ยังมีชาวบ้านอีกหลายคนทั้งในพื้นที่ อ.ชัยบาดาล และพื้นที่ใกล้เคียงที่ทราบว่าร้านนี้จำหน่ายรถจักรยานยนต์สายตรวจในราคาถูก ก็ต่างมาแวะชม บางรายตกลงซื้อขาย ซึ่งคาดว่ารถจักรยานยนต์ที่นำมาขายในครั้งนี้ จะขายหมดภายในระยะเวลาไม่นาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง