รอง ผกก.สภ.ไชยปราการ เข้ารายงานตัว “คดีค้าประเวณีเด็ก” แล้ว

อาชญากรรม
6 พ.ค. 60
18:16
5,158
Logo Thai PBS
รอง ผกก.สภ.ไชยปราการ เข้ารายงานตัว “คดีค้าประเวณีเด็ก” แล้ว
รองผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรไชยปราการ เข้ารายงานตัวกับตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอนแล้ว หลังถูกออกหมายเรียกและถูกกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับการค้าประเวณีเด็ก ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กำลังพิจารณาเพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มที่ซื้อบริการเด็กเกือบ 10 คน

วันนี้ (6 พ.ค.2560) พ.ต.ท.มงคล ปันตี รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรไชยปราการ จ.เชียงใหม่เข้ารายงานตัวกับพนักงานสอบสวนแล้ว หลังจากถูกออกหมายเรียก พร้อมกับตำรวจอีก 4 นาย คือ พ.ต.ท.พงษ์นรินทร์ พลนำ ,ร.ต.ท.อำนาจ ยะกาวิน,ส.ต.ท.จิราวัฒน์ นาเมืองพรหม และ ด.ต.บุญหลง วงศ์โต๊ะ ทั้งหมดถูกตั้งข้อหาร่วมกันกระทำชำเรา พราก และพาเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจาร อีกทั้งยังถูกตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง และให้ออกจากราชการแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.มงคล ปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหาและขอไปให้การให้ชั้นศาล ส่วนที่ไม่เข้ารายงานตัวตามหมายเรียก เมื่อวานนี้ (5 พ.ค.) เนื่องจากติดภารกิจไม่ได้หลบหนี หลังสอบปากคำเสร็จสิ้น พนักงานสอบสวนอนุญาตให้ประกันตัว

ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้าประเวณีเด็กหญิงในพื้นที่ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการออกหมายจับไปแล้ว 3 กลุ่ม รวม 11 คน

ล่าสุดมีรายงานว่าตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน อยู่ระหว่างรวบรวมพยานและหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ซื้อบริการเด็กเบื้องต้น 7 คน ซึ่งมีทั้งทหาร นักการเมืองท้องถิ่น เจ้าหน้าที่แขวงการทาง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและประชาชนทั่วไป คาดว่าจะมีการออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาในเร็วๆ นี้

สำหรับการลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้าคดีนี้ ของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เมื่อวานนี้ได้สั่งกำชับให้ตำรวจดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา รวบรวมหลักฐานให้แน่นหนา เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นเจ้าหน้าที่รัฐจึงต้องดำเนินการให้รัดกุมและทุกมิติจนกว่าจะสิ้นความสงสัยกับสังคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง