“จับเด็กแว้น” ย่านบางแค 43 คน ยึดรถ 36 คัน - ตร.เตรียมเรียกผู้ปกครอง

อาชญากรรม
6 พ.ค. 60
18:39
363
Logo Thai PBS
“จับเด็กแว้น” ย่านบางแค 43 คน ยึดรถ 36 คัน - ตร.เตรียมเรียกผู้ปกครอง
เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายร่วมปฏิบัติการสกัดจับกลุ่มวัยรุ่นแข่งขันจักรยานยนต์ประลองความเร็ว ย่านบางแค ควบคุมตัวได้ 43 คน ยึดรถจักรยานยนต์ 36 คัน ตำรวจเตรียมเรียกผู้ปกครองมารับทราบข้อกล่าวหาฐานปล่อยปละละเลยและยุยงส่งเสริม

วันนี้ (6 พ.ค.2560) พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (191) เปิดเผยว่า กลุ่มวัยรุ่นและเยาวชน จำนวน 43 คน ถูกตำรวจควบคุมตัวพร้อมของกลาง เป็นรถจักรยานยนต์รวม 36 คัน ในระหว่างขับขี่รถจักรยานยนต์รวมกลุ่มท้าแข่งขันประลองความเร็ว ในทางสาธารณะ สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนในย่านบางแค

ตำรวจได้กระจายกำลังสกัดกั้นบนถนนเพชรเกษม บางแคเหนือ รวมถึงย่านภาษีเจริญ ซึ่งทั้งหมดถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติดที่ร่วมปฏิบัติการในครั้งนี้ ทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกาย

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ใน 43 คน พบว่าเป็นเยาวชนอายุไม่ถึง 18 ปี จำนวน 25 คน ซึ่งกลุ่มนี้ ตำรวจได้ประสานงานไปยังผู้ปกครองให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาฐานปล่อยปละละเลยและยุยงส่งเสริม หรือจัดให้มีการแข่งขันรถในทางสาธารณะ ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 30,000 บาท

ส่วนกลุ่มที่ไม่ใช่เยาวชน ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาฝ่าฝืนคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ห้ามรวมกลุ่มหรือมั่วสุมในลักษณะที่น่าจะนำไปสู่การแข่งรถ และแจ้งความผิดตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก ส่วนรถจักรยานยนต์ทั้งหมด ตำรวจยึดไว้เป็นของกลางในคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง