รถพุ่งชนทีม "กู้ภัยคลองเต็ง"ขณะช่วยชาวบ้านเสียชีวิต 4 คน

ภูมิภาค
7 พ.ค. 60
09:17
1,278
Logo Thai PBS
รถพุ่งชนทีม "กู้ภัยคลองเต็ง"ขณะช่วยชาวบ้านเสียชีวิต 4 คน
เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะ ขับพุ่งชนรถเจ้าหน้าที่กู้ภัยคลองเต็ง จ.ตรัง ขณะช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากรถจักรยายนต์เฉี่ยวชนราวสะพาน ทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที 3 คน และต่อมาเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 บาดเจ็บ 6 คน

วันนี้(7 พ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 01.30 น.ได้เกิดอุบัติเหตุกับทีมกู้ภัยคลองเต็ง จ.ตรัง ในระหว่างที่กำลังเข้าช่วยเหลือชาวบ้านประสบอุบัติเหตุบนถนน สายเมืองตรัง - คลองเต็ง ตำบลนาท่ามเหนือ อ.เมืองตรัง

เจ้าหน้าที่กู้ภัยคลองเต็ง เล่าว่า ได้รับแจ้ง มีคนขี่รถจักรยานยนต์ประสบอุบัติเหตุเฉี่ยวชนราวสะพานได้รับบาดเจ็บ จึงนำรถตู้หน่วยบริการการแพทย์ฉุกเฉิน ของเทศบาลตำบลคลองเต็ง ออกจากศูนย์ พร้อมเจ้าหน้าที่รวม 5 คน ต่อมามีเพื่อนกู้ภัยขี่รถจักรยานยนต์ตามมาช่วยอีก 2 คน รวมเป็น 7 คน

เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุขณะช่วยเหลือคนขี่จักยานยนต์ที่ได้รับบาดเจ็บ มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีดำทะเบียน กจ.2070 ตรัง ขับพุ่งมาด้วยความเร็วสูง ตัวเองจึงกระโดดหลบ ขณะที่เพื่อนกู้ภัยเสียชีวิตทันที 3 คน

นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ นายดาบตำรวจ อนันท์ ซุ่นสั้น , เจ้าหน้าที่กู้ภัย 3 คนคือ นายภานุเดช แก้วอินทร์ นายพิชัย ทองรุ้ง นายอนุพงศ์ สมาธิ รวมทั้งคนขับรถยนต์กระบะ และผู้โดยสาร 1 คน และคนขี่รถจักรยานยนต์ที่ได้รับอุบัติเหตุก่อนหน้านี้ 1 คน รวมทั้งหมด 6 คน

ต่อมามีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คนที่โรงพยาบาลศูนย์ตรัง รวมเจ้าหน้าที่กู้ภัยเสียชีวิตทั้งหมด 4 คน ทั้งนี้ บริเวณจุดเกิดเหตุเป็นถนนเส้นตรง รถมักใช้ความเร็วในการขับขี่และมีแท่งแบริเออร์ยาวกว่า 100 เมตร วางเกาะกลางถนน ริมถนนยังมีรองเท้าของผู้เสียชิวิตและบาดเจ็บกระจายอยู่ รวมถึงป้ายสัญญาณจราจรฟังเสียหาย และยังมีคราบน้ำมันอยู่อีกหลายจุด เจ้าหน้าที่จึงเร่งทำความสะอาด เร่งนำสารเคมีละลายคราบน้ำมัน และรถน้ำเข้าทำความสะอาด

ช่วงบรรยากาศที่ วัดสิทธิชัยรังสรรค์ หรือวัดคลองเต็ง  บรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าสลด หนาแน่นไปด้วยครอบครัวและญาติพี่น้องของเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยญาติได้นำศพเจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้ง 4 ศพ ไปวางเรียงกัน เพื่อเตรียมรดน้ำศพ โดยจะมีนายศิริพัฒพัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เดินทางไปเป็นประธาน

ด้านพันตำรวจโทสุวิทย์ ยุทธนาการ รองผู้กำกับการสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบ้านคลองเต็ง กล่าวว่าจากการสอบปากคำนายปฐวี เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาหนัก ขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ได้รับบาดเจ็บสาหัส และข้อหาขับรถขณะเมาสุรา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง