"สุดารัตน์" ส่งทนายแจ้งความเอาผิดคนโพสต์อยู่เบื้องหลัง "เนติวิทย์"

อาชญากรรม
7 พ.ค. 60
14:20
1,521
Logo Thai PBS
"สุดารัตน์" ส่งทนายแจ้งความเอาผิดคนโพสต์อยู่เบื้องหลัง "เนติวิทย์"
คุณหญิงสุดารัตน์ส่งทนายแจ้งความเอาผิดผู้ใช้โซเชียลมีเดีย 2 ข้อหา หลังโพสต์กล่าวหาว่าอยู่เบื้องหลังนายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล จ่อรวมหลักฐานฟ้องเพิ่มบุคคลที่ร่วมโพสต์และแชร์

วันนี้ (7 พ.ค.2560) นายคมกฤช รัตนวงศ์ ทนายความผู้ได้รับมอบอำนาจจากคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ใช้โซเชียลมีเดียจำนวน 4 ราย จากการเขียนข้อความอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ การกระทำดังกล่าว รวมไปถึงนายทหารระดับชั้นนายพลจำนวน 2 นาย จากกองทัพบก และผู้ใช้สื่อโซเชียลมีเดียตามช่องทางออนไลน์อีก 2 กลุ่ม ทำให้คุณหญิงสุดารัตน์เกิดความเสียหายและได้รับความเกลียดชัง จากกรณีที่นำภาพและข้อความอันเป็นเท็จ สื่อสารให้คนเข้าใจผิดว่าการที่นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล ว่าที่ประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มาก้มกราบคุณหญิงสุดารัตน์และคุณหญิงสุดารัตน์อยู่เบื้องหลังการกระทำของนายเนติวิทย์ที่มีแนวคิดเปลี่ยนแปลงการกราบพระบรมรูปพระปิยมหาราช เป็นการกระทำที่เข้าข่ายความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์และความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

 

 

 

โดยหลังจากนี้ หากพบว่ามีผู้กระทำความผิดเพิ่มเติมก็ต้องดำเนินการ ตามกระบวนการ พร้อมย้ำแนวทางของคุณหญิงสุดารัตน์ว่าการใช้โซเชียลมีเดียจะต้องมีความระมัดระวังและไม่ละเมิดบุคคลอื่น ใช้สติและมีคุณธรรมในการโพสต์และแชร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง