จับตาบทบาทว่าที่สตรีหมายเลข 1 คนใหม่ฝรั่งเศส

ต่างประเทศ
7 พ.ค. 60
18:43
949
Logo Thai PBS
จับตาบทบาทว่าที่สตรีหมายเลข 1 คนใหม่ฝรั่งเศส
การเลือกตั้งผู้นำฝรั่งเศสยังไม่เสร็จสิ้น แต่ผลสำรวจคะแนนนิยม คาดการณ์ว่านายเอมมานูแอล มาครง จะเป็นผู้ชนะ ทำให้หลายฝ่ายเริ่มหันมาให้ความสนใจกับว่าที่สตรีหมายเลข 1 ของฝรั่งเศสกันมากขึ้น

วันนี้ (7 พ.ค.2560) นางบริจิตต์ โทรเนยอ วัย 64 ปี ภรรยาของนายเอมมานูแอล มาครง ตัวเต็งผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีฝรั่งเศส ซึ่งมีอายุมากกว่าสามีของเธอถึง 25 ปี อาจกลายเป็นสุภาพสตรีหมายเลข 1 หากนายมาครงชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้ สาเหตุที่ทำให้หลายฝ่ายเริ่มหันมาให้ความสนใจและจับตามองเรื่องราวความรักของทั้งคู่ เนื่องมาจากการที่มีการคาดการณ์ว่า นางโทรเนยอจะเข้าไปมีบทบาทในการบริหารประเทศร่วมกับนายมาครงอย่างแน่นอน นอกจากนี้ มาครงยังเคยให้สัมภาษณ์ว่า หากไม่มีบริจิตต์เขาคงไม่เป็นอย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้

 

 

ทั้ง 2 คนพบกันเมื่อนายมาครงอายุเพียง 15 ปี ขณะที่นางโทรเนยอ อายุ 40 ปี เป็นครูสอนภาษาอังกฤษ ภาษาละตินและการละคร และตอนนั้นเธอแต่งงานแล้ว และมีบุตร 3 คน ซึ่งความสัมพันธ์ของทั้งคู่ไม่เป็นที่ยอมรับ โดยบิดามารดาของนายมาครงเคยขอร้องให้นางโทรเนยอ อย่ามายุ่งเกี่ยวกับบุตรชาย จนกว่าเขาจะอายุครบ 18 ปี แต่ทั้งคู่ฝ่าฟันอุปสรรคมาจนในที่สุด นางโทรเนยอหย่าขาดจากสามีและมาใช้ชีวิตร่วมกับนายมาครงจนถึงทุกวันนี้ และเธออาจจะกลายเป็นสตรีหมายเลข 1 ที่มีสีสันมากที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของฝรั่งเศส

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง