"รศ.สวัสดิ์" มอบตัว คดีหลอกลงทุนสหกรณ์ล็อตเตอร์รี่-ค้านประกัน

อาชญากรรม
8 พ.ค. 60
11:00
328
Logo Thai PBS
"รศ.สวัสดิ์" มอบตัว คดีหลอกลงทุนสหกรณ์ล็อตเตอร์รี่-ค้านประกัน
อดีตประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เข้ามอบตัวคดีฉ้อโกงประชาชน จากกรณีหลอกให้ร่วมลงทุนในสหกรณ์ล็อตเตอร์รี่ มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท

วันนี้ (8 พ.ค.2560) มีรายงานว่า เมื่อเวลา 02.00 น. รศ.สวัสดิ์ แสงบางปลา อดีตประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (สอ.จฬ.) ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฉ้อโกงประชาชน หลังร่วมกับพวกหลอกชักชวนสมาชิกสหกรณ์ร่วมลงทุนในสหกรณ์ล็อตเตอร์รี่ เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เบื้องต้นในชั้นพนักงานสอบสวนคัดค้านประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน และคดีดังกล่าวมีมูลค่าความเสียหายสูง พร้อมนำตัวควบคุมที่กองปราบปรามเพื่อสอบปากคำโดยละเอียด ก่อนคุมตัวฝากขังพรุ่งนี้

ขณะที่ พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการกองปราบปราม ยืนยันว่า ได้รับรายงานว่า รศ.สวัสดิ์ เดินทางเข้ามอบตัวแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะดำเนินการสอบปากคำโดยละเอียด

สำหรับ รศ.สวัสดิ์ ถูกออกหมายจับหลังหลอกลวงดัวยการชักชวนเพื่อนร่วมงานและคนรู้จักให้ร่วมลงทุนสหกรณ์ล็อตเตอร์รี่ อ้างว่าจะได้รับเงินปันผล ร้อยละ 10 ซึ่งมีหลายคนหลงเชื่อและร่วมลงทุนหลักล้านบาท ขณะที่ผู้เสียหายได้รับเงินปันผลในระยะแรก ต่อมาเริ่มไม่จ่ายเงิน บ่ายเบี่ยง และไม่สามารถติดต่อได้ ทำให้ผู้เสียหายหลายคนเข้าแจ้งความดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง