ร้องดำเนินคดี"พล.ต.อ.ศรีวราห์"สร้างถนนทับคลองสาธารณะ

การเมือง
8 พ.ค. 60
11:49
434
Logo Thai PBS
ร้องดำเนินคดี"พล.ต.อ.ศรีวราห์"สร้างถนนทับคลองสาธารณะ
วีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอรัปชั่น หอบหลักฐานร้องเรียน พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ให้ดำเนินคดีกับ พล.ต.อ. ศรีวราห์ รองผบ.ตร. โดยอ้างก่อสร้างบ้านพัก -ถนนทับคลองสาธารณะประโยชน์ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

วันนี้(8 พ.ค.2560) นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอรัปชั่น นำภาพถ่ายทางอากาศ โฉนดที่ดิน และแผนที่ เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการยื่นร้องเรียนต่อ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ตรวจสอบ กรณีได้รับข้อมูลจากประชาชนในพื้นที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา กล่าวหา พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สร้างสิ่งกีดขวางคลองสาธารณะประโยชน์

นายวีระ ระบุว่า โฉนดที่ดินผืนดังกล่าว พล.ต.อ.ศรีวราห์ ครอบครองเมื่อเดือนเมษายน 2557 ซึ่งเป็นที่ดินที่ไม่มีทางเข้าออก และเมื่อมีการก่อสร้างบ้านพักขนาดใหญ่ จึงก่อสร้างถนนทับลำคลอง ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ท้ายลำคลอง ได้รับความเดือดร้อน ไม่สามารถใช้น้ำได้ตามปกติ จึงขอให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการทางวินัยและอาญา

 ทั้งนี้ ภายหลังการร้องเรียนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว นายวีระ จะเดินทางไปยังที่ดินแปลงที่ถูกร้องเรียนในจ.นครราชสีมา เพื่อให้สื่อมวลชนตรวจสอบจุดที่เป็นปัญหา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง