เด้ง"จักรกฤศฎิ์ พาราพันธกุล” บิ๊กกรมธนารักษ์สังเวยบ้านประชารัฐ

การเมือง
9 พ.ค. 60
20:00
642
Logo Thai PBS
เด้ง"จักรกฤศฎิ์ พาราพันธกุล” บิ๊กกรมธนารักษ์สังเวยบ้านประชารัฐ
ครม. มีมติโยกย้ายนายจักรกฤศฎิ์ พาราพันธกุล อธิบดีกรมธนารักษ์ เป็นรองปลัดกระทรวงการคลัง หลังก่อนหน้านี้มี กรณีพิพาทกับชุมชนโครงการก่อสร้างบ้านธนารักษ์ประชารัฐ ทซอยพหลโยธิน 11 ด้านรมว.คลัง ยืนยันไม่เกี่ยวข้องและพร้อมเดินต่อ

วันนี้(9พ.ค.2560) พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คณะรัฐมนตรี มีมติโยกย้ายข้าราชการ 2ตำแหน่ง คือนายจักรกฤศฎิ์ พาราพันธกุล อธิบดีกรมธนารักษ์ ให้ไปดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงการคลัง และแต่งตั้งให้นายพชร อนันตศิลป์ รองปลัดกระทรวงการคลัง มาดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมธนารักษ์ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอขึ้นมาให้พิจารณาโดยเป็นการโยกสลับตำแหน่ง

ขณะที่นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า เป็นการดำเนินการเพื่อความเหมาะสม และเพื่อการบริหารจัดการภายในกระทรวง ไม่เกี่ยวข้องกับปัญหาโครงการบ้านธนารักษ์ประชารัฐ ซอยพหลโยธิน 11 ที่อาจขัดต่อกฎหมายพร้อมทั้งยืนยันว่ากรมธนา รักษ์จะเดินหน้าโครงการบ้านธนารักษ์ประชารัฐต่อไปภายในใต้กรอบของกฎหมาย

ด้านนายจักรกฤศฏิ์ ระบุว่า หากการถูกย้ายครั้งนี้เป็นกรณีเกี่ยวกับโครงการบ้านธนารักษ์ประชารัฐ ในซอยพหลโยธิน 11 ก็พร้อมจะยอมรับ เพราะมีความจำเป็นต้องเดินหน้าโครงการที่เซ็นสัญญากับเอกชนไปแล้ว หากยกเลิกโครงการก็จะถูกฟ้องร้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โครงการก่อสร้างบ้านธนารักษ์ประชารัฐ เป็นโครงการที่อยู่อาศัยผู้มีรายได้น้อย บนพื้นที่ราชพัสดุ โดยพื้นที่บริเวณซอยพหลโยธิน 11 ซึ่งถูกคัดค้านจากกลุ่มชาวบ้านในพื้นที่และกลุ่มชุมชนอนุรักษ์พญาไท ไม่ต้องการให้มีการก่อสร้างเพราะเกรงจะกระทบต่อวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชุมชนดั้งเดิม คือ แปลงหมายเลขทะเบียนที่ กท.2615 มูลค่าโครง การ 240 ล้านบาท โดยบริษัท ปักกิ่ง เออร์บันคอนสตรัคชั่น ยาไถ๋ (ไทย)คอนสตรัคชั่น จำกัด เป็นผู้ก่อสร้างและอีกแปลงคือ หมายเลขทะเบียนที่ กท.5050 ตรงข้ามวัดไผ่ตัน มูลค่าโครงการ 286 ล้านบาท โดยบมจ. อารียา พรอพเพอร์ตี้ เป็นผู้ก่อสร้าง



 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง