เจอแล้ว! ผู้โดยสารเรือล่มกลางทะเล จ.ตราด ทุกคนปลอดภัย

อาชญากรรม
9 พ.ค. 60
21:01
6,240
Logo Thai PBS
เจอแล้ว! ผู้โดยสารเรือล่มกลางทะเล จ.ตราด ทุกคนปลอดภัย
เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือผู้โดยสารเรือล่มกลางทะเล จ.ตราดได้แล้ว ทุกคนปลอดภัย แต่คนขับเรือและพนักงานประจำเรือยังหาไม่พบ เจ้าหน้าที่เร่งค้นหา 2 คนนี้ต่อไป

วันนี้ (9 พ.ค.2560) เวลาประมาณ 20.00 น.ได้รับรายงานจากสำนักข่าวตราดทีวีว่า เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือผู้โดยสารที่เกิดเหตุเรือล่มกลางทะเล จ.ตราด ทั้ง 24 คนได้แล้ว โดยทั้งหมดปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในเรือมีผู้โดยสารทั้งหมด 26 คน เป็นผู้โดยสาร 24 คน ซึ่งหาเจอแล้ว แต่คนขับเรือและพนักงานประจำเรือ ยังหาไม่พบ  

ทั้งนี้ เวลาประมาณ 19.00น. สมาคมกู้ภัยบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดเหตุเรือล่มและขอความช่วยเหลือ เรือลำดังกล่าวเป็นเรือยอร์ช รับนักท่องเที่ยวมาจากเกาะหมาก เบื้องต้นทราบว่าเป็นเรือของเจ้าของรีสอร์ท ไม่ทราบชื่อบนเกาะกง ประเทศกัมพูชา รับนักท่องเที่ยวมาจำนวน 20 คน

ขณะเรือแล่นมาใกล้ถึงสะพานท่าเทียบเรือแหลมศอก ต.อ่าวใหญ่ อ.เมืองตราด ห่างจากฝั่งประมาณ 3 กิโลเมตร เกิดน้ำไหลเข้าบริเวณท้ายเรือโดยไม่ทราบสาเหตุ ก่อนที่เรือจะค่อยๆ จมหายไป ระหว่างเกิดเหตุมีคนบนเรือ พยายามโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือ แต่ติดต่อได้เพียงหมายเลข 191 ก่อนจะขาดการติดต่อไปในที่สุด

หลังเกิดเหตุได้แจ้งขอความช่วยเหลือไปยังศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล ทัพเรือภาค 1 เกาะช้าง และกองบังคับการตำรวจน้ำ อ.แหลมงอบ นำเรือออกให้ความช่วยเหลือ พร้อมชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง