นายกฯ สั่งเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดห้างบิ๊กซีปัตตานี

ภูมิภาค
9 พ.ค. 60
21:41
709
Logo Thai PBS
นายกฯ สั่งเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดห้างบิ๊กซีปัตตานี
นายกรัฐมนตรีห่วงใยผู้บาดเจ็บและได้รับผลกระทบจากเหตุลอบวางระเบิดห้างบิ๊กซีปัตตานี สั่งเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ วอนประชาชนร่วมเฝ้าระวังป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

วันนี้ (9 พ.ค.2560) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความห่วงใยผู้บาดเจ็บจากกรณีเหตุระเบิดบริเวณห้างบิ๊กซี อ.เมือง จ.ปัตตานี เมื่อบ่ายวันนี้ ซึ่งมีมากกว่า 40 คน รวมทั้งผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ทั้งครอบครัว ผู้ประกอบการ ห้างร้านบริเวณใกล้เคียง และเจ้าของทรัพย์สินที่เสียหาย โดยได้สั่งการผ่านรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและผู้บัญชาการทหารบกให้เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษโดยเร็ว พร้อมกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอย่างเต็มที่

ส่วนปฏิบัติการนับจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้ฝากให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกนาย เพราะแม้จะมีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดแล้ว แต่ผู้ก่อเหตุมักอาศัยโอกาสที่เจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่อื่นลงมือก่อเหตุความไม่สงบขึ้น จึงขอความร่วมมือประชาชนร่วมกันเฝ้าระวังและช่วยให้ข้อมูลข่าวสารแก่เจ้าหน้าที่ทั้งเบาะแสของเหตุการณ์ในครั้งนี้ หรือเบาะแสในกรณีเหตุการณ์อื่นๆ เพื่อประโยชน์ในการหยุดยั้งพฤติกรรมรุนแรงของผู้ก่อเหตุ ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่อาจมีความจำเป็นต้องเพิ่มความเข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก ประชาชนจึงอาจจะไม่ได้รับความสะดวกบ้าง

ทั้งนี้ รัฐบาลยืนยันที่จะเดินหน้าพูดคุยสันติสุขอย่างต่อเนื่อง เพราะมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะกระทำทุกวิถีทางเพื่อคืนความสงบสุขสู่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และขอประณามการกระทำของผู้ก่อเหตุที่รุนแรงและโหดเหี้ยมในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง