นายกฯชื่นชมจนท.ทำงานรวดเร็ว ขอความร่วมมือไม่เผยแพร่คลิปเหตุระเบิดบิ๊กซี

การเมือง
10 พ.ค. 60
20:57
161
Logo Thai PBS
นายกฯชื่นชมจนท.ทำงานรวดเร็ว ขอความร่วมมือไม่เผยแพร่คลิปเหตุระเบิดบิ๊กซี
นายกฯ ชื่นชมเจ้าหน้าที่ทำงานรวดเร็ว พร้อมขอความร่วมมือประชาชนและสื่อไม่เผยแพร่คลิป ที่เกี่ยวข้องกับการ ระเบิด หวั่นกระทบความรู้สึกผู้คนและบั่นทอนกำลังใจเจ้าหน้าที่

วันนี้ (10 พ.ค.2560) ภายหลังจากเกิดเหตุลอบวางระเบิดบริเวณห้างบิ๊กซี สาขาปัตตานี เมื่อวานนี้ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดปัตตานีได้เร่งติดตามตัวคนร้าย โดยแกะรอยจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ รวมทั้งบริเวณจุดตรวจหน้าห้างบิ๊กซี ซึ่งพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่ สามารถรวบรวมข้อมูลหลักฐานที่เป็นประโยชน์ในการสืบหาผู้ก่อเหตุได้คืบหน้ามากพอสมควร จึงฝากชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่เป็นไปอย่างรวดเร็ว ทำให้พี่น้องประชาชนเกิดความเชื่อมั่น

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีได้ขอความร่วมมือไปยังพี่น้องประชาชนและสื่อมวลชนไม่เผยแพร่หรือส่งต่อภาพและคลิปเหตุการณ์ระเบิดดังกล่าวผ่านช่องทางต่าง ๆ โดยเฉพาะในสื่อออนไลน์ เพราะนอกจากจะเป็นการตอกย้ำความรุนแรงที่เกิดขึ้นและเข้าทางของผู้ก่อเหตุแล้ว ยังอาจส่งผลต่อรูปคดี เช่น ทำให้ผู้ก่อเหตุไหวตัวและยังกระทบต่อความรู้สึกและบั่นทอนกำลังใจของประชาชนและเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ รวมทั้งความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจในจังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง