"นิตินัย'' รับมีข่าวปลดพ้น ผอ.ทอท.ปมสัญญาคิงเพาเวอร์

การเมือง
11 พ.ค. 60
06:56
514
Logo Thai PBS
"นิตินัย'' รับมีข่าวปลดพ้น ผอ.ทอท.ปมสัญญาคิงเพาเวอร์
กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัทท่าอากาศยานไทย ยอมรับมีกระแสข่าวถูกปลดออกจากตำแหน่ง เพื่อเปิดทางให้สอบสัญญาคิง เพาเวอร์ เหตุไม่ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.การให้เอกชนเข้าร่วมงานหรือดำเนินการในกิจการของรัฐ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับหนังสืออย่างเป็นทางการ

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (ทอท. ) ระบุถึงกระแสข่าวการถูกปลดออกจากตำแหน่ง เพื่อเปิดทางให้กรรมการบริหาร ทอท. ชุดใหม่เข้ามาทำหน้าที่ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับหนังสือให้ออกจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการ แต่ยอมรับว่ากระแสข่าวมาจากกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงข้อร้องเรียนการให้พื้นที่บริการส่งมอบสินค้าปลอดอากรในท่าอากาศยาน ซึ่ง สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ได้เสนอที่ประชุมให้ปลดตนเองและคณะกรรมการ ทอท.

มีรายงานว่า นายวิษณุ เห็นชอบตามที่คณะกรรมาธิการวิสามัญด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบของ สปท.เสนอให้ปลดผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.และคณะกรรมการ รวมถึงเสนอให้ยกเลิกสัญญากลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ เนื่องจากไม่ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.การให้เอกชนเข้าร่วมงานหรือดำเนินการในกิจการของรัฐ

ทั้งนี้ นายวิษณุมอบหมายให้เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) สอบสวนหาผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด ตั้งแต่การได้มาของสัญญาอนุญาตประกอบกิจการร้านค้าปลอดอากร และสัญญาบริหารจัดการพื้นที่เชิงพาณิชย์ รวมทั้งการบริหารสัญญาที่มิชอบด้วยกฎหมาย และให้เสนอนายกรัฐมนตรีพิจารณาดำเนินการต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง