คุมเข้ม 3 จังหวัดภาคใต้ –ขอให้แจ้งเบาะแสหากพบบุคคลต้องสงสัย

ภูมิภาค
11 พ.ค. 60
18:53
253
Logo Thai PBS
คุมเข้ม 3 จังหวัดภาคใต้ –ขอให้แจ้งเบาะแสหากพบบุคคลต้องสงสัย
หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี จ.ปัตตานี เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ต่างระดมกำลังตรวจสอบความปลอดภัยสถานที่ต่างๆอย่างเข้มงวด โดยเน้นให้ประชาชนช่วยสอดส่องและแจ้งเบาะแส หากพบบุคคลต้องสงสัย

วันนี้ (11พ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชน3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ใช้บริการรถไฟ บริเวณสถานีชุมทางรถไฟยะลาในวันนี้ ต้องถูกตรวจเข้มกว่าปกติ โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ได้กำหนดเส้นทางเข้าออกสถานีเพียงช่องทางเดียว และต้องผ่านเครื่องตรวจสแกนหาวัตถุระเบิด หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี จ.ปัตตานี ทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา

ขณะที่หน่วยงานความมั่งคง อ.สะเดา จ.สงขลา เชิญตัวแทนผู้ประกอบการรถรับจ้างทั้งรถจักรยานยนต์และรถตู้ในพื้นที่ เข้าประชุมทำความเข้าใจเพื่อขอความร่วมมือในการป้องกันเหตุไม่สงบ ไม่ให้เกิดขึ้นในพื้นที่ ให้ช่วยสอดส่องและแจ้งเบาะแส หากพบบุคคลต้องสงสัย

ตำรวจภูธรเมืองกระบี่ ประชาสัมพันธ์แนะนำวิธีการตรวจสอบรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ของประชาชนที่ใช้บริการห้างสรรพสินค้าให้กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ให้เฝ้าระวังวังกลุ่มบุคคลรถต้องสงสัยที่อาจเข้ามาก่อเหตุ พร้อมให้มีการจัดสายตรวจเพิ่มความเข้มงวดตรวจสอบลานจอดรถตามห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ สถานที่เชิงสัญลักษณ์ แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เพื่อป้องกันเหตุร้าย เพราะก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุลอบวางเพลิงร้านจำหน่ายเสื้อผ้า ริมหาดอ่าวนางมาแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง