สปส.หยุดให้บริการสายด่วน 1506 เริ่ม 1 มิ.ย.นี้

สปส.หยุดให้บริการสายด่วน 1506 เริ่ม 1 มิ.ย.นี้

สปส.หยุดให้บริการสายด่วน 1506 เริ่ม 1 มิ.ย.นี้

รูปข่าว : สปส.หยุดให้บริการสายด่วน 1506 เริ่ม 1 มิ.ย.นี้

สำนักงานประกันสังคม เตรียมหยุดให้สายด่วน 1506 ชั่วคราว เริ่ม 1 มิ.ย.นี้ เพื่อพัฒนาระบบให้บริการทันสมัยรองรับไทยแลนด์ 4.0 ระหว่างหยุดให้บริการ สอบถามข้อมูลสำนักงานประกันสังคมทั่วประเทศ

วันนี้(12 พ.ค.2560) นายสุรเดช วลีอิทธิกุล เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม หรือ สปส. กระทรวงแรงงาน บอกว่า จากการเปิดสายด่วน 1506 แก่ผู้ประกันตน  โดยมีเจ้าหน้าที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ให้บริการทั้งข้อสอบถาม และเรื่องร้องเรียนผ่านทางโทรศัพท์พูดคุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง และการติดต่อผ่านทางอินเตอร์เน็ตคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งสามารถโต้ตอบข้อสอบถามได้ทันทีโดยการแชทกับเจ้าหน้าที่ อีกทั้งยังเป็นช่องทางในการรับเรื่องร้องทุกข์ เพื่อประสานงานให้กับหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ปัญหาให้กับผู้ประกันตนทั้ง 12 ล้านคน ที่อยู่ในความดูแลของสำนักงานประกันสังคม

ปัจจุบันมีผู้ที่โทรเข้ามาที่สายด่วน 1506 เฉลี่ยเดือนละ 200,000 สาย ซึ่งสายด่วน 1506 นั้น ให้บริการข้อมูลของหน่วยงานอื่นๆ ในกระทรวงแรงงานด้วย โดยร้อยละ 80 ของสายที่โทรสอบถาม จะเป็นการสอบถามเรื่องประกันสังคม ซึ่งปัจจุบันได้เพิ่มคู่สาย เพื่อรองรับงานของสำนักงานประกันสังคมที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังมีช่องทางอื่นๆ ในการติดต่อกับสำนักงานประกันสังคมทั้งทางเว็บไซต์ การติดต่อผ่านเขตพื้นที่หรือจังหวัด รวมถึงการเดินทางมาติดต่อด้วยตัวเอง 

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการสอดรับกับนโยบาย Thailand 4.0 ดังกล่าว สำนักงานประกันสังคมขอหยุด การให้บริการสายด่วน 1506 เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 60 เป็นต้นไป เพื่อพัฒนาระบบการให้บริการสายด่วน 1506 ตอบสนองความต้องการของผู้ประกันตน และให้มีความทันสมัย รองรับ Social Media ทั้งนี้ระหว่างหยุดการให้บริการ นายจ้าง ผู้ประกันตนสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ สำนักงานประกันสังคมทั่วประเทศ หรือติดต่อทางโทรศัพท์ได้ที่หมายเลข 02 956 2539 ถึง 40

 

กลับขึ้นด้านบน