เผยนักธุรกิจดัง เจ้าของ "เรือยอร์ช” ยิงปลาเกาะลันตา

สิ่งแวดล้อม
12 พ.ค. 60
18:22
1,171
Logo Thai PBS
เผยนักธุรกิจดัง เจ้าของ "เรือยอร์ช” ยิงปลาเกาะลันตา
เผยเจ้าของเรือยอร์ช ยิงปลาในหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ เป็นกลุ่มนักธุรกิจชื่อดังในเมืองไทย ส่วนเรือจดทะเบียนในสาธารณรัฐหมู่เกาะมาร์แชล มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท

กรณีที่เจ้าหน้าที่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ จับนักท่องเที่ยวที่ไปดำน้ำแล้วใช้ปืนฉมวกล่าปลา ในทะเลเขตอุทยาน ก่อนควบคุมตัวนายวริทธิ์นันท์ โปรานานนท์ พร้อมอุปกรณ์ยิงปลา และปลาเก๋าน้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม

แต่ปรากฏว่าระหว่างนำผู้ต้องหาอีก 1 คน ได้ขอขึ้นเรือยอร์ชชื่อ lsakindofmagic โดยมีคนบนเรืออีก 3 คน จากนั้นได้ขับเรือหลบหนีไปบริเวณหมู่เกาะห้า ต.เกาะลันตาใหญ่ อำเภอเกาะลันตา เมื่อวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้( 12 พ.ค.2560) นายกรรณเกษม มีสุข หัวหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางอุทยานได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมต่อพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรเกาะลันตา เพื่อให้ติดตามตัวนายจำนง อาษาดี เป็นลูกเรือยอร์ชได้ขับเรือพาผู้ต้องหาหลบหนี


เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ยืนยันว่า เป็นบุคคลเดียวกันและเป็นผู้ที่อยู่ในทะเบียนการแจ้งเข้าประเทศเมื่อวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา ในฐานะลูกเรือ ส่วนกัปตันซึ่งเป็นชาวต่างชาติสัญชาตินอร์เวย์อยู่ระหว่างการหาข้อมูลเพิ่มเติม

สำหรับ เรือยอร์ชลำดังกล่าวเป็นเรือที่จดทะเบียนในสาธารณรัฐหมู่เกาะมาร์แชล มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท เป็นของกลุ่มนักธุรกิจผู้ประกอบการรีสอร์ทชื่อดังบนเกาะเต่า และธุรกิจผลิตกระจกรายใหญ่ของประเทศไทย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง