ผู้นำศาสนาแนะ ทภ.4 อุดช่องโหว่ โครงการพาคนกลับบ้าน

ภูมิภาค
13 พ.ค. 60
20:09
2,009
Logo Thai PBS
 ผู้นำศาสนาแนะ ทภ.4 อุดช่องโหว่ โครงการพาคนกลับบ้าน
ผู้นำศาสนา จังหวัดยะลา เสนอกองทัพภาค 4 ควรสอบพฤติกรรม ผู้หลงผิดที่เข้าร่วมโครงการกลับบ้าน หลังจากพบยังมีจุดอ่อน ปล่อยให้บุคคลบางกลุ่ม อาศัยโครงการนี้ซักฟอกตัวเอง แล้วกลับมาก่อเหตุ

วันนี้ (13 พ.ค.2560) คนงานเร่งซ่อมแซมอาคาร และ บริเวณลานจอดรถ ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี จังหวัดปัตตานี เพื่อกลับมาเปิดบริการลูกค้าอีกครั้ง หลังจากถูกลอบวางระเบิด เมื่อ 4 วันที่ผ่านมา มีประชาชนได้รับบาดเจ็บกว่า 50 คน และ ทรัพย์สินเสียหาย พนักงานห้างสรรพสินค้าบอกว่า ยังระบุวันเปิดบริการลูกค้าไม่ได้ ต้องรอผู้บริหารชี้แจงอีกครั้ง ขณะนี้ห้างสรรพสินค้า ทำได้เพียง เร่งซ่อมแซมจุดที่รับความเสียหายเท่านั้น

ส่วนการติดตามผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิด หน่วยงานความมั่น บอกว่า พยานหลักฐานที่รวบรวมได้ใกล้สมบูรณ์แล้ว และ คาดว่าจะออกหมายจับผู้ก่อเหตุทั้ง 8 คน และชุดสืบสวน อยู่ระหว่างลงพื้นที่ต้องสงสัย

นายนิมุ มะกาเจ ผู้ทรงคุณวุฒิและผู้นำศาสนา จ.ยะลา เสนอแนวคิด ไปยังกองทัพภาค 4 ให้ตรวจสอบพฤติกรรมผู้หลงผิด ที่เข้าร่วมโครงการพาคนกลับบ้าน เพราะพบว่าโครงการนี้ยังมีจุดอ่อน เนื่องจากเมื่อรับผู้หลงผิดเข้าโครงการแล้ว ฝ่ายความมั่นคงไม่ได้ติดตามพฤติกรรมบุคคลเหล่านี้ ว่ากลับตัวกลับใจจริงหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง